เสื้อแดงบุกปชป.-ศาลรธน.-บัวแก้ว

ม็อบคนเสื้อแดงเคลื่อนขบวนบุก กระทรวงต่างประเทศ ศาลรัฐธรรมนูญ.และพรรคประชาธิปัตย์



(9เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.00 น. นายชินวัตร หาบุญพาด แกนนำเสื้อแดงได้นำคนเสื้อแดงกว่า 500 คน ดาวกระจายไปที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยขบวนมีจักรยานยนต์นำขบวน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการปิดการจราจรบนถนนพิษณุโลก โดยให้รถยนต์วิ่งตามท้ายขบวนของกลุ่มเสื้อแดง


ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ นำโดยนายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำผู้ชุมนุมเสื้อแดง จาก จ.เชียงใหม่ และจังหวัดภาคเหนือ กว่า 1,000 คน

เคลื่อนขบวนออกจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ มุ่งหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อประท้วงจากการที่ศาลรัฐธรรมนูญเป็นส่วนหนึ่งของระบอบอัมมาตยาธิปไตย ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และนายสมัคร สุทรเวช อดีตนายกฯ ต้องพ้นจากตำแหน่ง


ขณะที่นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แกนนำจัดตั้งขบวนกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 400-500 คน เพื่อเดินทางไปพรรคประชาธิปัตย์

โดยตั้งขบวนที่ถนนด้านข้างวัดเบญจมบพิตร โดยมีรถ 6 ล้อติดเครื่องขยายเสียงนำขบวนและมีจักรยานยนต์ขับขี่นำหน้าเพื่อเปิดทาง โดยขบวนเคลื่อนออกจากหน้าวัดเบญฯ เข้าถนนนครปฐม ผ่านแยกวัดเบญฯ และถนนหน้าพระราชวัง โดยขบวนเสื้อแดงได้งดการใช้เครื่องขยายเสียงตลอดแนวถนนที่ผ่านหน้าพระราชวัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์