เสื้อแดงบุกทำเนียบจี้มาร์คเร่งดำเนินคดีแอ้ด

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 ม.ค. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 100 คน ได้เดินทางมายื่นถึงหนังสือเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการตำรวจ (ก.ตร.) และเป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการตำรวจเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี กับพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องค์มนตรีและภริยา กรณีครอบครองทำประโยชน์ในที่ดินบริเวณพื้นที่เขตป่าสงวนเขา ยายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมีนายคณิสร เมืองเนาว์ หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชนและองค์ประชาชนเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

         นายสุภรณ์ กล่าวว่า จะให้เวลานายกรัฐมนตรีดำเนินการเรื่องนี้ภายใน 7 วันหากครบ 7 วัน และนายกรัฐมนตรีไม่ดำเนินการ จะไปแจ้งความดำเนินดคีกับนายกรัฐมนตรีใน ความผิดที่ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และจะระดมคนเสื้อแดงมาขับไล่นายกรัฐมนตรีด้วย ส่วนการไปชุมนุมที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น ขณะนี้ยังเป็นเพียงความคิดของแกนนำ บางคนที่ต้องการไปชูป้ายประท้วงและแสดงออกให้นานาชาติเห็นว่ามีการปฎิบัติ 2 มาตรฐาน เกิดขึ้นในประเทศไทยซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้น แต่เรื่องนี้จะนำมาหารือกันในที่ประชุมแกนนำในวันที่ 21 ม.ค.และคาดว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

    ด้านนายอริสมันต์กล่าวว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงระหว่างเดือนมกราคม และเดือนกุมภาพันธ์ และในวันที่ 23-24 ม.ค.นี้ จะไปชุมนุมที่เขาสอยดาว หลังจากนั้นจะไปทวงถามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ส่วนการไปชุมนุมที่ท่า อากาศยานสุวรรณภูมินั้นยอมรับว่าเป็นแนวคิดของตัวเอง ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดล้อมสนามบิน ปิดถนนหรือทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อน แต่จะเป็นการชุมนุมในเชิงสัญลักษณ์ที่จะมีการชูป้ายประท้วงเท่านั้น นอกจากนั้น กลุ่มเสื้อแดงจะไปชุมนุมหน้าบ้านองค์มนตรีทุกคน เพื่อเรียกร้องให้แสดงจุดยืนที่ชัดเจนกับกรณีเขายายเที่ยง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์