เสื้อแดงบุกคิงเพาเวอร์ลั่นลุยถึง8เม.ย.

คมชัดลึก :เสื้อแดง ดาวกระจาย บริษัท คิงเพาเวอร์ ลั่นลุยถึงวันถึง 8 เม.ย.อ้างทวงคืนประชาธิปไตย ด้านนครบาล ตรึงกำลังเต็มพื้นที่คุมเข้มบ้านสีเสาร์เทเวศ


(3เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงนปช.ได้รวมตัวบริเวณแยกนางเลิ้ง เพื่อดาวกระจายที่อาคารคิงเพาเวอร์  ซอยรางน้ำ 

โดยมีประชาชนร่วมเดินทางประมาณ 200 คน ยุทธศาสตร์ดาวกระจายของคนเสื้อแดงวันนี้จะไม่มีการเดินเท้าแต่อย่างไร แต่จะโดยสารรถ 6 ล้อ 10 คัน พร้อมกับขบวนมอเตอร์ไซค์นำหน้าขบวน กว่า 20 คัน มุ่งหน้าไปปักหลักปราศรัยที่หน้าอาคารคิงเพาเวอร์ เป็นเวลา 1 ชั่วโมง จึงจะเดินทางกลับมา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำเสื้อแดงเดิมที่เป็นนายจักรภพ เพ็ญแข แต่มีการเปลี่ยนเป็นนายประแสง มงคลศิริ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.อุทัยธานี เป็นผู้นำขบวน

พร้อมนายพายัพ ปั้นเกตุ อดีตส.ส.สิงห์บุรี ทั้งนี้นายประแสง กล่าวปราศรัยบนรถก่อนเคลื่อนขบวนว่า คนเสื้อแดงจะเดินทางไปทวงคืนต้นประชาธิปไตยให้กับกลุ่มเสื้อแดงเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงวันที่ 8 เม.ย.โดยตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไป อาจมีการเดินทางไปทวงคืนประชาธิปไตยตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น บริษัทซีพี ธนาคารกรุงเทพ และบริษัทเบียร์ช้าง เป็นต้น


พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า ภายหลังตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีนำหมายศาลไปติดประตูเข้าออกทำเนียบรัฐบาลให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายออกจากประตู 6 และประตู 8

ถึงขณะนี้ผู้ชุมนุมยังไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล ช่วงบ่ายวันนี้ตำรวจและเจ้าหน้า ที่ที่เกี่ยวข้องจะนำหมายศาลไปติดประกาศเตือนอีกครั้งให้ผู้ชุมนุมรื้อถอนสิ่งกีดขวางออกโดยเร็ว แต่หากไม่ดำเนินการคำสั่งศาลเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการรื้อถอนสิ่งขวางนั้น  ๆ ในทันที
รอง ผบช.น.กล่าวถึงยุทธศาสตร์ดาวกระจายเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมไปที่ต่าง  ๆ ว่า พล.ต.ท.วงพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. ได้สั่งการไปยังพื้นที่รับผิดชอบที่ผู้ชุมนุมจะเดินทางไปจัดกำลังตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยเต็มที่โดยใช้มาตรการปฏิบัติเดียวกันตามแผนที่วางไว้ ช่วงบ่ายไปบริษัทคิงส์เพาว์เวอร์ ภายในซอยรางน้ำได้เตรียมกำลังไว้พร้อมแล้ว โดยทางห้างก็ปิดให้บริการเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย หากเป็นการชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธก็ทำได้ ส่วนการเคลื่อนไหวไปยังบ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูรานนท์ ประธานองคมนตรีในวันที่ 8 เม.ย.นั้น ตำรวจมีแผนปฏิบัติรองรับไว้แล้ว มีการประเมินสถานการณ์และติดตามด้านการข่าวแบบวันต่อวัน หากมีการกระทำผิดกฎหมายตำรวจก็จะจับกุมดำเนินคดีในทันที


รอง ผบช.น.ยังกล่าวถึงกรณีตำรวจเข้าคิวรับแจกเสื้อแดงจากผู้ชุมนุมว่า เป็นสิทธิที่ทำได้เพราะตำรวจและทหารคือประชาชนคนไทยคนหนึ่ง

แต่ต้องไม่ขัดต่อวินัยราชการ ทุกคนมีสิทธิที่จะชอบใครหรือไม่ชอบใครก็ได้ แต่ขณะปฏิบัติหน้าที่และอยู่ในเครื่องแบบตำรวจต้องวางตัวเป็นกลางไม่เอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง ที่ผ่านมาต้องดูเรื่องของความเหมาะสมด้วย สำหรับการโฟนอินผ่านวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯนั้น ตำรวจตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา หากพบว่ามีถ้อยคำที่หมิ่นเบื้องสูงก็จะดำเนินคดีในทันที


ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯที่ปิดล้อมสนามบินดอนเมืองนั้น

คณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานไปแล้วเกือบ 95 เปอร์เซ็นต์แล้ว จากนั้นจะมอบให้สำนักงานตำรวจแห่งชาตินำไปรวบรวมเข้ากับคดีการปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิ โดยทั้งหมดทำในรูปแบบของคณะกรรมการสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกอย่างเป็นไปด้วยความเป็นธรรมไม่ได้กลั่นแกล้งใคร หากสำนวนการสอบสวนเสร็จสิ้นสมบูรณ์ก็จะส่งฟ้องอัยการได้ภายในสิ้นเดือนนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์