เสื้อแดงบุก ทบ. เผาโลงประท้วงโผทหาร

“เสื้อแดง”บุก ทบ. เผาโลงศพ “ประยุทธ์-ดาว์พงษ์-ไก่อู” ประท้วงโผทหารปูนบำเหน็จทหารปราบแดง ด้าน “บิ๊กตู่” โวย “จตุพร” เพ้อเป็นหนังการ์ตูน
 
วันที่ 4 ต.ค. เวลา 14.00 น. ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมลเกด อัคฮาด หรือน้องเกด 1 ในเหยื่อ 6 ศพที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน ได้ใช้รถกระบะติดรูป “น้องเกดวีรชนจิตอาสาของคนเสื้อแดงลาดกระบัง” พร้อมนำรูปถ่ายคนเสื้อแดงที่เสียชีวิตในช่วงเหตุการณ์การสลายการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง และข้อความโจมตีการโยกย้ายนายทหารประจำปี นอกจากนี้ยังได้นำโลงศพกระดาษติดรูป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผบ.ทบ. พล.อ.โปฏก บุนนาค ผู้ช่วย ผบ.ทบ. พล.ต.กัมปนาท รุดดิษฐ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 และ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก มาประท้วงก่อนจุดไฟเผา ขณะที่กองทัพบกได้สั่งปิดประตูห้ามไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเข้ามาภายใน พร้อมกับบันทึกภาพ และบันทึกข้อความการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อนำรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป
 
ด้าน พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์กรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง
 
ระบุว่ามีการคัดชื่อทหารออกจากกองทัพเพื่อส่งไปฝึกที่ประเทศอิสราเอล และนำกลับมาปฏิวัติว่า ไม่มี ไม่ใช่หนังการ์ตูน ตนยังไม่เห็นมีใครไปฝึกอะไรที่ไหน กองทัพไม่เคยไปฝึกร่วมกับอิสราเอล และตนไม่จำเป็นต้องไปฟ้อง เพราะเสียเวลาศาล เมื่อถามว่า ทำไมมีข่าวลือการปฏิวัติเกิดขึ้นตลอด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่รู้จะทำไปทำไม วันนี้คิดแค่เรื่องน้ำท่วมก็แย่แล้ว อย่าไปคิดเรื่องอื่น เรื่องอะไรก็ตามไม่ทำให้ตนหวั่นไหว ตนพยายามทำหน้าที่พิทักษ์ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และช่วยเหลือทุกข์สุขประชาชน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์