“เสื้อแดง”บี้ ป.ป.ช.แจงความคืบหน้าคดี ปรส.

“เสื้อแดง”บี้ ป.ป.ช.แจงความคืบหน้าคดี ปรส.

“เสื้อแดง”บี้ ป.ป.ช.แจงความคืบหน้าคดี ปรส. เป็นลายลักษณ์อักษร หวั่นคดีหมดอายุความ


 นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือเล็ก บ้านดอน ผอ.สถานีวิทยุมหาชนคนไทยหัวใจเดียวกันและกลุ่มภาคีพลังประชาชน (ภปช.) พร้อมสมาชิกจำนวนหนึ่งที่ยังคงชุมนุมอยู่บริเวณด้านหน้า ป.ป.ช. ได้เข้ายื่นหนังสือถึงนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช. ผ่านนายสุชาติ ฉิมน้อย ผอ.สำนักงานข่าวและกิจการพิเศษ ป.ป.ช. เพื่อขอให้ชี้แจงเกี่ยวกับคดีการดำเนินการบริหารองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) เป็นลายลักษณ์อักษร

โดยนายพงษ์พิสิษฐ์ กล่าวว่า แม้ทาง ป.ป.ช. จะได้ชี้แจงถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าวไปแล้ว และระบุว่าจะดำเนินการในคดีที่เหลือให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค.

รวมทั้งคดีอาญาจะขาดอายุความในช่วงปลายปี 2557 นั้น ไม่ได้เป็นหลักประกันว่าทาง ป.ป.ช. จะเร่งรัดการพิจารณาคดีดังกล่าว ทาง ภปช. จึงขอให้ ป.ป.ช. ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร ในประเด็นดังนี้ 1.คดี ปรส.ที่ ปปช. รับไว้พิจารณาคดีไว้พิจารณามีกี่สำนวน 2.แต่ละคดีมีความคืบหน้าอย่างไร 3.มีผู้ต้องหาในฐานะฝ่ายบริหารในขณะนั้นกี่ราย เป็นผู้ใดบ้าง และ 4.เอกสารยืนยันการหมดอายุความแต่ละคดี

โดย ภปช. หวังว่าจะได้รับการชี้แจงจากทาง ป.ป.ช.เป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น เพื่อประโยชน์ในการรับรู้ของพี่น้องประชาชนคนไทย โดยทางกลุ่มขอรับเอกสารในเวลา 15.00 น. วันนี้
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกล้าณรงค์ จันทิก กรรมการ ป.ป.ช. ได้นัดหารือกับนายพงษพิสิษฐ์และสมาชิกเป็นการภายใน ในเวลา 15.00 น. เพื่อทำความเข้าใจในกรณีดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์