เสื้อแดงทุบรถนำขบวนที่มท.นายกฯ-รมต.หนีวุ่น



เสื้อแดงทุบรถนำขบวนที่กระทรวงมหาดไทย นายกฯ-รมต.หนีวุ่น จนท.เจ็บ "สุเทพ"ยันรัฐบาลจำเป็นต้องประกาศใช้พรก.ฉุกเฉิน โฆษก ทบ.แจงเคลื่อนพลรักษาความปลอดภัยวอนปชช.อย่าตื่นตระหนก เสื้อแดงเชียงใหม่ประกาศเคลื่อนพลกว่า 1 พันคนจากศาลากลางฯ เตรียมปิดถนนใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงมหาดไทยว่าหลังจากเกิดเหตุบุกล้อมกระทรวงมหาดไทยขณะนี้นายกฯและรองนายกฯและรมต.ทุกคนได้รับการคุ้มกันและนำตัวออกจากระทรวงมหาดไทยไปแล้วแต่ผู้ชุมนุมก็ยังคงปิดล้อม กระทรวงและมีเสียงการขว้างปา  ทำลายทรัพย์ของทางราชการเป็นระยะ ๆ ขณะที่แนวร่วมพยายามประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ผู้ชุมนุมที่เข้ามาในกระทวง  ออกจากสถานที่ราชการและให้มารวมตัวด้านนอก

สำหรับรถยนตร์เสียหายคือรถยนตร์นำขบวนของนายกฯถูกทุบระจกแตกเกือบทุกอันเป็นรถเบนซ์ 600  ฌฉ 4636 กทม. ได้ถูกกระถางต้นไม้ทุบทำลาย นอกจากนี้ยังมีรถของข้าราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่ ถูกเฉี่ยวชนด้วย นอกจากนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงเข้ามาค้นหารมต.และบุคคลสำคัญที่ตึกกรมการปกครองและเกิดเหตุกระทบกระทั่งกับผู้สื่อข่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้อาคารทำการที่เป็นสำนักงานรัฐมนตรีได้ถูกปิดทั้งหมดทุกด้านไม่อนุญาตให้เข้าออกและบริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยเศษกระเบื้อง กระจก กระถางต้นไม้แตกเกลื่อนกลาด ขณะที่ทหาร จากร.1พัน 4 3 รอ. ยังคงตรึงกำลังขณะที่จนท.รักษาความปลอดภัยของกรมการปกครองก็ยังคงดูแลความปลอดภัยที่ประตูเข้าออก  นอกจากนี้ได้มีรถพยาบาลเข้ามารับตัวผู้บาดซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ ที่อาคารกรมการปกครองแแต่จากเหตุการณ์ที่ชุลมุนยากต่อการนำรถเข้าไปทำให้จนท.ต้องไหว้กลุ่มเสื้อแดงให้เปิดทางให้รพ.จากรพ.กลางและรพ.หัวเฉียว มารับคนเจ็บ

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า

อยู่ในรถกับนายกรัฐมนตรี ช่วงที่เดินทางออกมาจากกระทรวงมหาดไทย ซึ่กงลุ่มคนเสื้อแดง พยายามเข้ามาทำร้าย ซึ่งสถานการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นทำให้รับบาลต้องประกาศสถานการณณ์ฉุกเฉิน ซึ่งยืนยันว่ารัฐบาล จะทำให้ดีที่สุด


โฆษก ทบ.แจงเคลื่อนพลรักษาความปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.20 น. วันนี้ (12 เม.ย.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่องเอ็นบีทีว่า ภายหลังที่มีการประกาศใช้พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่ทหารจะร่วมควบคุมสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เนื่องจากที่ผ่านมาเห็นแล้วว่าทางตำรวจก็ไม่สามารถควบคุมได้เท่าใดนักเนื่องจากกำลังพล จึงมีความจำเป็นที่ทหารต้องช่วย โดยขอย้ำว่าทางทหารจะดำเนินการร่วมกับตำรวจ ในการอารักษา ดูแล รักษาความปลอดภัยของสถานที่สำคัญต่างๆ เช่น สี่แยกต่างๆ สถานีรถไฟฟ้า ธนาคาร สถานที่ราชการสำคัญต่างๆ  และฝากถึงประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ หากพบเห็นทหารเคลื่อนย้ายกำลังพลทหาร อยากให้ทราบว่าเป็นเพียงการเคลื่อนกำลังพลเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยตามจุดต่างๆ เท่านั้น ย้ำว่าไม่ใช่การปฏิวัติแต่อย่างใด ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก


เสื้อแดง
เชียงใหม่ประกาศเเตรียมปิดถนนใหญ่

เมื่อเวลา 15.30 น.กลุ่มเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำโดยนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำคนสำคัญ พร้อมด้วยกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 1,000 คนที่ได้มารวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ถูกจับกุม ซึ่งกลุ่มนปช.เองก็ได้มีการเคลื่อนไหวให้มีการปล่อยตัวโดยขีดเส้นตายไว้

ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ที่ได้รวมตัวกันที่ศาลากลางฯ ได้มีการเปิดเวทีปราศรัยย่อยบนรถโมบาย และกล่าวโจมตีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมกับเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวนายอริสมัน ล่าสุดได้ประกาศเคลื่อนกลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวออกจากศาลากลางฯ คาดว่าจะปิดถนนสายคำสัญและถนนสายหลัก แต่จนถึงขณะนี้แกนนำยังไม่แจ้งสถานทีที่จัดเจน แต่ได้แจ้งให้ทราบว่าจะมีการผนึกกำลังรวมกับกลุ่มเสื้อแดงลำพูน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์