เสื้อแดงทยอยเข้ากทม.สู้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

คมชัดลึก :นปช.ทยอยชุมนุมเข้ากทม.สู้รัฐบาล หลังประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำจราจรติดขัดแยกสระบุรี-อยุธยา


นายสุเทพ กล่าวว่า ช่วงนี้จะมีข่าวลือข่าวปล่อยค่อนข้างมาก อยากจะเรียนให้ประชาชนได้สบายใจว่า รัฐบาลดำเนินการทุกอย่างเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้คืนสู่ปกติ

นำความปกติสุขกลับมาสู่บ้านเมือง ฉะนั้นถ้าจะดำเนินการใดๆ รัฐบาลจะชี้แจงให้ประชาชนทราบอย่างโปร่งใสทุกขั้นตอน อย่าได้เชื่อข่าวลือใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้มีการขยายตัวของการชุมนุมจนกลายเป็นเรื่องที่กระทบกระเทือนต่อความมั่นคงของบ้านเมือง รัฐบาลได้สั่งห้ามมิให้นำบุคคลหรือกลุ่มบุคคลจากต่างจังหวัดเข้าร่วมชุมนุมในเขตพื้นที่กทม.และปริมณฑล ซึ่งเป็นเขตพื้นที่รัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน


ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจบัตรประชาชน อาวุธ และทำการสกัดกั้นไม่ให้คนที่จะนำผู้ชุมนุมเข้ามาเพิ่มเติมเข้ามาในพื้นที่กทม.

ทาง ศอฉ. ได้แจ้งไปยังหัวหน้าส่วนราชการทุกส่วนได้ร่วมมือกันกวดขันดูแลความรักษาความปลอดภัยของสถานที่ราชการทุกแห่งให้แข็งแรง และถ้าประชาชนได้ทราบเบาะแสเห็นเหตุการณ์ผิดปกติทั้งหลายขอให้โปรดแจ้งให้เจ้าหน้าที่ได้รับทราบ


แม้ว่ารัฐบาลจะประกาศพรก.ฉุกเฉินแต่ล่าสุดปรากฏว่า ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้าสู่ กทม.จำนวนมาก

โดยเฉพาะสายอีสาน และภาคเหนือมีการจราจรติดขัดจำนวนมาก เพราะมีรถกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางมาสบทบ ตั้งแต่เวลา 24.00 น. ในเส้นทางอยุธยา-กทม สระบุรี-กทม. มีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเข้าร่วมชุมนุมอย่างคับคั่ง
นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบข่าวจากคนเสื้อแดงในที่ชุมนุมว่า รัฐบาลมีมาตรการเป็นเช่นไร โดยมีการระบุว่า ที่ผ่านมาการต่อสู้แกนนำเคยมีการสูญเสียหรือไม่ ผู้ที่บาดเจ็บเสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นใคร ขอให้ใคร่ครวญเองควรจะดำเนินการเช่นไรต่อไปในการต่อสู้ครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์