เสื้อแดงทยอยชุมนุม 80 ปีไม่มีประชาธิปไตย

เสื้อแดงทยอยชุมนุม 80 ปีไม่มีประชาธิปไตย


ช่วงเช้าวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจจราจรแจ้งว่า มวลชนกลุ่มแนวร่วมนปช.-

คนเสื้อแดงเริ่มทยอยเดินทางมาชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน กรุงเทพฯ แล้ว เพื่อร่วมกิจกรรม "80 ปีไม่มีประชาธิปไตย" ส่งผลการจราจรโดยรอบเริ่มหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้ แต่หากผู้ชุมนุมเพิ่มมากขึ้นน่าจะปิดการจราจรโดยปริยาย


 ก่อนหน้านี้ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้านให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปจ.พัทลุง ถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มนปช. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันที่ 24 มิ.ย. ว่า หากใช้สิทธิ์ชุมนุมที่อยู่ภายใต้กรอบกฎหมายก็ทำได้ แต่ที่ห่วง คือความพยายามสร้างเรื่องขึ้นปลุกมวลชนให้เกลียดชังตุลาการ ใช้วาทกรรม เช่น อำมาตย์เป็นผู้เบื้องหลังล้มล้างรัฐบาล โดยยืนยันว่าพรรคไม่เกี่ยวข้องกับการล้มล้างรัฐบาล และยังไม่เห็นสัญญาณว่ามีใครมีเป้าหมายจะล้มล้างรัฐบาลชุดปัจจุบัน 

 น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า พรรคจะมอนิเตอร์การจัดเวทีปราศรัยของกลุ่มบุคคลในงานครบรอบ 80 ปีประชาธิปไตยบนถนนราชดำเนิน ในวันที่ 24 มิ.ย. นี้ เพื่อตรวจสอบว่ามีการใช้เวทีปราศรัยโจมตีสถาบันศาล พรรคการเมือง หรือบุคคลทางการเมืองใดหรือไม่ ทั้งนี้ หากพบการปราศรัยที่โจมตี จะประสานพล.ต.ต. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผบช.น. ให้ดำเนินการโดยเด็ดขาด 

 สำหรับความคืบหน้าการเดินทางเข้ามาชุมนุมรำลึกครบรอบ 80 ปี การเปลี่ยนแปลงการปกครอง วันที่ 24 มิ.ย. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในส่วนความเคลื่อนไหวของจังหวัดต่างๆ ที่ จ.นครราชสีมา นายอนุวัฒน์ ทินราช ประธาน นปช.นครราชสีมา พร้อม นายสมโภชน์ ประสาทไทย ผู้ประสานงาน นปช.ฯ และ แกนนำ 32 อำเภอ ร่วมหารือ โดยจะจัดรถโดยสารปรับอากาศ 15 คัน บริการฟรี ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ( ย่าโม ) และที่ศูนย์ประสานงานในแต่ละอำเภอ โดยจะออกเดินทางในเวลา 09.00 น. วันที่ 24 มิ.ย. คาดหมายมีมวลชนที่ร่วมเดินทาง ทั้งรถโดยสาร และยานพาหนะส่วนตัว ร่วม 3 พันคน 

ส่วนที่จ.พะเยา นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานนปช. พะเยา เผยว่า ได้รับการสนับสนุนรถบัสจาก นปช.กลาง 1 คัน โดยสารได้ประมาณ 50 คน รวมตัว ณ บริเวณสี่แยกแม่ต๋ำ ต.แม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา รถออกจากจังหวัดพะเยาในเวลา 19.00 น.วันที่ 23 มิ.ย. นอกจากนี้จะมีเดินทางไปด้วยรถยนต์ส่วนตัวอีกประมาณ 20 คัน คาดว่าจะมีคนจากจ.พะเยาเข้าร่วมชุมนุมประมาณ 700 คน ที่จ.พิจิตร คนเสื้อแดงกว่า 2 พันคน เตรียมเดินทางไปร่วม ชุมนุมที่กทม. โดยเดินทางด้วยรถบัสนับ 10 คัน เดินทางไปตั้งแต่คืนวันที่ 23 มิ.ย.นี้ 

 ที่จ.อุดรธานี นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ เผยว่าคนเสื้อแดงจากอุดรฯ กว่า 1.2 พันคนจะเดินทางเข้าร่วมชุมนุมรำลึก 80 ปีไม่มีประชาธิปไตยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยที่กทม. ด้วยรถไฟขบวนรถเร็วที่ 134 อุดรธานี-กรุงเทพฯ และเดินทางด้วยรถทัวร์ปรับอากาศกว่า 10 คัน รวมคนเสื้อแดงอุดรฯ เข้าร่วมชุมนุมครั้งนี้ประมาณ 2.3 พันคน 

 พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ10) ด้านความมั่นคง 1 กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยในการชุมนุมของกลุ่มนปช. บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในวันที่ 24 มิ.ย.ว่า จากการประเมินสถานการณ์ คาดว่าจะมีมวลชนที่เข้ามาร่วมชุมนุมประมาณ 3 - 5 หมื่นคน ซึ่งถือว่าไม่เยอะมาก แต่ก็สั่งให้บช.น. จัดกำลังดูแลความปลอดภัย ไว้ประมาณ 6 กองร้อย โดยเฉพาะเรื่องการจราจร ส่วนการที่จะมีมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุนั้น จากที่ได้รับรายงานมายังไม่พบว่าจะมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุแต่อย่างใด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์