เสื้อแดงถึงสตช.แล้วตร.1กองร้อยรปภ.เข้ม

เสื้อแดงถึงสตช.แล้วตร.1กองร้อยรปภ.เข้ม


กลุ่มเสื้อแดง ทยอยเดินทางถึง สตช. แล้ว พร้อมนำรถขยายเสียงเปิดเพลงปลุกระดม ด้าน เจ้าหน้าที่เตรียมปิด ถนนพระราม 1ขาเข้า 1 ช่องทางแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนตั้งแถว เตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัย

หลังจากที่ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศ จะเดินทางมาที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีที่ กลุ่มพันธมิตรฯ บุกสนามบิน เช้าวันนี้ เริ่มมีพ่อค้าแม่ค้า มาจับจองพื้นที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณทางด้านหน้า โดยจะจัดให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น ส่วน บรรยากาศด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 150 นาย เดินทางมาตั้งแถวรอคำสั่ง ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย เช่นเดียวกับ หน่วยคอมมานโดของกองปราบปราม ที่ได้เตรียมความพร้อมอยู่ด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางแล้วเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจควบคุมฝูงชน 150 นาย ที่อยู่ระหว่างการเดินทาง ทั้งนี้ ตามกำหนดการ กลุ่มคนเสื้อแดง จะเริ่มปราศรัย ในเวลา 12.00 น. ของวันนี้ สำหรับด้านการจราจรขณะนี้ ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึง กรณีกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จะเดินทางไปชุมนุมกัน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในช่วงเที่ยงของวันนี้ว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้วางมาตรการในการรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว โดยจะใช้กำลังจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จำนวน 1 กองร้อย หรือ 150 นาย และตำรวจควบคุมฝูงชนอีก 1 กองร้อย โดยมีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ นอกจากนี้ ยังมีกำลังสนับสนุนจากกองบังคับการต่างๆ ซึ่งหากเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ภายในเวลาไม่เกิน 1.30 ช.ม. ทั้งนี้ ตำรวจคาดว่า ไม่น่าจาะเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นแต่อย่างใด พร้อมทั้งเชื่อว่า การชุมนุมดังกล่าวจะยุติภายในเวลาไม่เกิน 18.00 น. ของวันนี้

ล่าสุด ผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มเสื้อแดง ทยอยเดินทางมาบริเวณด้านหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) อย่างต่อเนื่อง เพื่อทวงถามความคืบหน้าคดีที่กลุ่มพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิ โดยขณะนี้ได้มีการนำรถเครื่องขยายเสียง 2 คัน มาจอดบริเวณและพร้อมเปิดเพลงปลุกระดมแล้ว ซึ่งจะมีการปิดการจราจรถนนพระราม 1 หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเวลา 11.00 น. ขณะที่ บริเวณด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีกำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวนครบาล 6 หน่วยคอมมานโด ตำรวจควบคุมฝูงชน เตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยโดยรอบ นอกจากนี้ ทางตำรวจ ได้เตรียมรถกระจายเสียงของกองส่งกำลังบำรุง กองบัญชาการตำรวจนครบาล จำนวน 3 คัน เตรียมพร้อมเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์