เสื้อแดงตั้งเป้า ล่า10ล้านชื่อ เขี่ยมาร์คพ้นเก้่าอี้

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

กล่าวว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ตนเรื่องการดึงเรื่องถวายฎีกาว่า  เป็นการพูดเท็จ และทำมาอย่างต่อเนื่อง  จนต้องฟ้องร้องไปแล้ว 2 เรื่องนั้น นายอภิสิทธิ์  ได้ใช้อารมณ์ในการตอบคำถาม นายอภิสิทธิ์  ไม่ใช่ผู้ตัดสินว่า  ใครกล่าวจริงหรือเท็จ เพราะผู้ตัดสินคือศาล ทำตัวเป็นศาลเตี้ย เรื่องหนีทหารพูดถึง 3 ปี ทำไมไม่ออกมาฟ้องหมิ่นประมาท หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่ยื้อช่วงชิงอำนาจกันอยู่  นำเรื่องเกณฑ์ทหารมาแฉ นายอภิสิทธิ์ อาจจะต้องหลุดจากตำแหน่ง ส.ส.รวมถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย นายอภิสิทธิ์  เป็นรัฐบาลที่ไม่รู้จักมารยาทและขั้นตอน เพราะสำนักราชเลขาธิการส่งเรื่องให้รัฐบาลเพื่อถวายความเห็นประกอบ แต่กลับเล่นเกมยื้อเวลา   เพื่อสร้างประเด็นกับเสื้อแดง  กลบข่าวการ บริหารประเทศที่ล้มเหลว

แกนนำ นปช. กล่าวว่า หากรัฐบาลส่งเรื่องถวายความเห็นไป เสื้อแดงก็จะไม่เคลื่อนไหวอะไรอีกแล้ว แต่เมื่อรัฐบาลมีท่าทีเช่นนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงก็คงจะต้องดำเนินการต่อ

โดยในวันที่ 21 ส.ค.แกนนำนปช.จะประชุมหารือที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว เวลา 10.00 น. ในเรื่องการยกระดับขับไล่รัฐบาล และโค่นล้มอำมาตย์ รวมทั้งเรื่องการรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ ในประเด็นการบริหารประเทศที่ล้มเหลว รวมถึงเรื่องอื่นๆอีกมาก ซึ่งเบื้องต้นตั้งเป้าไว้ที่ 10 ล้านรายชื่อ จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามคงไม่คาดหวังว่า  ส.ว.ที่เป็นผู้ตรวจสอบจะเห็นชอบตามกลุ่ม นปช.เสนอ เพราะรู้กันอยู่ว่า  ส.ว.ชุดนี้ส่วนใหญ่มีที่มาอย่างไร  เพียงแต่อยากให้นายอภิสิทธิ์   รู้ว่า  ประชาชนที่ไม่ต้องการนายกรัฐมนตรี  ที่มาจากการอุ้มของทหารและอำมาตย์ มีมากขนาดไหน.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์