เสื้อแดงดีเดย์ชุมนุมใหญ่ 26 มี.ค.จี้คดีพันธมิตรฯ

นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงข่าวว่า จะมีการเลื่อนวันชุมนุมเคลื่อนไหวใหญ่ จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 29 มีนาคม 2552 มาเป็นวันที่ 26 มีนาคม

เพื่อแสดงเจตจำนงในการขับไล่รัฐบาล ถึงแม้ในที่ประชุมรัฐสภาจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ปล่อยให้เป็นเรื่องของสภาในการดำเนินการ แต่การเมืองภาคประชาชน จำเป็นที่จะต้องออกมาแสดงเจตจำนง ซึ่งเชื่อว่าในวันชุมนุมดังกล่าว จะมีประชาชนมาร่วมชุมนุมมากเป็นพิเศษ โดยมั่นใจว่าจะเต็มสองฝั่งถนนราชดำเนิน
       

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า ในวันชุมนุมดังกล่าวจะเริ่มต้นที่ท้องสนามหลวงและเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล

พร้อมทวงถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นความคืบหน้าแต่อย่างใด โดยเปรียบเทียบกับการดำเนินคดีของกลุ่มคนเสื้อแดง กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และเกิดเหตุการณ์ปาไข่และโยนประทัดยักษ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเรียกตัวกลุ่มคนเสื้อแดง 4 คนไปดำเนินคดี และศาลได้ตัดสินให้ต้องโทษ 2 ปี และปรับ 2,000 บาท แต่เนื่องจากกลุ่มทั้ง 4 คน ไม่เคยกระทำผิดทางสังคมมาก่อน จึงได้มีการลดหย่อนโทษให้เหลือจำคุก 1 ปี และให้รอลงอาญา พร้อมกับปรับอีก 1,000 บาท
       

นอกจากนี้ กลุ่มคนเสื้อแดงยังได้เชิญนายสมบุญ ขุนทองไทย ประธานกลุ่มปทุมธานีรักประชาธิปไตย

ซึ่งเป็นผู้ที่จะต้องเดินทางไปพบอัยการ เพื่อเข้าสู่การดำเนินคดี หลังถูกตั้งข้อหาปลุกปั่นยั่วยุให้มีการชุมนุม จนนำไปสู่การปาไข่ดังกล่าว ดังนั้นจึงอยากถามนายกรัฐมนตรีว่า เหตุใดจึงไม่มีการนำตัวนายสนธิ ลิ้มทองกุล และกลุ่มพันธมิตรฯ ที่พาประชาชนไปบุกสนามบินและทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งมีการทำร้ายเจ้าหน้าที่และทำลายทรัพย์สินของส่วนราชการมาดำเนินคดี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์