เสื้อแดงดีเดย์ 9 เม.ย. เผด็จศึกก่อนสงกรานต์

แกนนำเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ 9 เม.ย.หวังเผด็จศึกรัฐบาลก่อนสงกรานต์ เตรียมระดมคนเข้ากทม.คาดถึงหน้าบ้านสี่เสาฯ ยื่นข้อเสนอ"ป๋าเปรม-มาร์ค"ลาออก


วานนี้( 31 มี.ค.) - นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ แถลงว่า หลังจากเสร็จสิ้นงานกาชาด กลุ่มเสื้อแดงจะดีเดย์นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้ง

เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นวันที่ 9 เม.ย. โดยจะระดมประชาชนจากทั่วประเทศมาร่วมชุมนุมให้มากกว่านี้หลายเท่า เราต้องการคนเต็มลานพระบรมรูปทรงม้า และเส้นถนนราชดำเนินนอก และให้ล้นทะลักไปถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์ เนื่องจากเป้าหมายสูงสุดของการชุมนุมครั้งนี้อยู่ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์กับทำเนียบฯ ทั้งนี้ยืนยันว่าระหว่างนี้ จะไม่หยุดชุมนุมเพื่อนัดชุมนุมใหญ่ การชุมนุมแต่ละวันก็ยังคงดำเนินต่อไป 


“เราต้องการให้เสร็จศึกก่อนสงกรานต์ โดยเรามีเป้าหมายที่ชัดเจนคือ 1. ต้องโค่นล้มอมาตยาธิปไตยคือการโค่นพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในฐานะหัวหน้าอมาตยาธิไตย และ 2. รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ต้องออกไป หากได้ข้อเรียกร้องเพียงข้อใดข้อหนึ่งเราก็จะไม่หยุดการชุมนุมเนื่องจากวันนี้รัฐบาลอภิสิทธิ์เป็นเพียงแค่จิ๊กซอว์เล็กๆ ตัวหนึ่งเท่านั้น แม้จะเปลี่ยนตัวนายกฯกี่คน ถ้ามีพล.อ.เปรมยังอยู่ปัญหาบ้านเมืองก็จะไม่มีทางที่จะจบสิ้นได้ เพราะคือหัวหน้านายกฯ ใครไม่ตอบสนองก็จะให้ทหารไปยึดอำนาจ”นายจตุพรกล่าว 


นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนแนวทางการยื่นถวายฎีกาจะเป็นมาตรการสุดท้าย เพราะเมื่อยื่นถวายฎีกาไปแล้วเราจะต้องรอพระบรมราชวินิจฉัย และจะไปล็อคตัวเองไม่ให้สามารถเคลื่อนไหวได้

แต่ขณะนี้เราต้องการสื่อไปยังพล.อ.เปรม และคนแวดล้อมให้ได้สำนึก ถ้าแสดงความรับผิดชอบโดยไม่ให้ระคายเบื้องพระยุคลบาทจะได้จบง่ายขึ้น 
ผู้สื่อข่าวถามว่าหากวันดีเดย์คนไม่ล้นไปถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์ หรือถนนราชดำเนินจะทบทวนการเคลื่อนไหวหรือไม่ นายจตุพร กล่าวว่า เดิมทีที่เรามาทำเนียบฯก็มีคนปรามาสว่ามีคนมาน้อย แต่ตอนนี้หน่วยการข่าวของรัฐบาลก็ยอมรับหมดแล้วว่ากลุ่มเสื้อแดงมาด้วยตัวเอง ไม่มีการจ้าง และสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 มี.ค. ที่คนเสื้อแดงไปล้อมศาลากลางจังหวัด ทำให้เราเชื่อว่าถ้าระดมคนทั้งหมดนี้เข้ามาก็จะมากพอ ซึ่งตอนนี้ได้พูดจากับนักการเมืองที่เป็นพรรคพวกกัน จากแต่เดิมที่อาจจะไม่เคยขอร้อง แต่ตอนนี้ขอให้อำนายความสะดวกกับกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะตอนนี้เราเปิดหน้าสู้กันแล้ว ถ้าเราไม่ระดมก็เหมือนรอวันตาย และถ้าหลังสงกรานต์ยังไม่ได้ตามข้อเรียกร้องเราก็พร้อมจะสู้ต่อ 


นายจตุพร กล่าวว่า หลังจากนี้เราจะไม่ให้ทหารที่ประจำอยู่ในทำเนียบฯ สับเปลี่ยนกำลังกัน

เพราะมีข่าวว่ากำลังส่วนหนึ่งเป็นกำลังของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลลานนท์ องคมนตรี โดยเฉพาะพลแม่นปืน ซึ่งอาจเป็นผลร้ายต่อผู้ชุมนุมได้ และทำให้ทหารที่มาใหม่ขาดความเข้าใจต่อผู้ชุมนุม เพราะถูกล้างสมองให้เกลียดผู้ชุมนุม 
นายจตุพร กล่าวถึงการปราศรัยผ่านระบบวีดีโอลิงค์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าในวันนี้จะมีการวีดีโอลิงค์มาเวลา 20.00 น. แต่สาเหตุที่เมื่อคืนก่อนล่าช้าไปเป็น 20.30 น. เพราะสัญญาณดาวเทียมมีปัญหา เพราะเราใช้ช่องถ่ายทอดผ่านสัญญาณดาวเทียมช่องเดิมมา 2 วัน ทำให้รัฐบาลจับทางได้ และมีการก่อกวนสัญญาณ เราจึงแก้ปัญหาด้วยการส่งสัญญาณผ่านดาวเทียมไปยังสถานีดีสเตชั่นก่อนส่งกลับมาที่เวทีทำเนียบฯ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเป็นสัญญาณถ่ายทอดสด 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เท่าที่การสื่อสารอาจจะล่าช้าเพราะสัญญาณดีเลย์ประมาณ 10 วินาที 


นายจตุพร ยังกล่าวถึงการออกมาตอบโต้พ.ต.ท.ทักษิณของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศว่า ยิ่งนายกษิตตอบยิ่งไร้ค่า เพราะเรื่องของท่านมากเหลือเกิน


ขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์