เสื้อแดงชี้แกนนำถูกจับคุกยิ่งเป็นพลังในการต่อสู้


นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำเสื้อแดง กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม กรณีศาลมีคำสั่งถอนประกันนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิสิต สินธุไพร ว่า

ไม่มีผลกระทบหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. เพราะนายจตุพรเป็นผู้สมัครระบบบัญชีรายชื่อ ไม่ส่งผลต่อขวัญกำลังใจเสื้อแดง เพราะยังมีแกนนำหลายคนเป็นแม่ทัพนายกองต่อสู้เลือกตั้งครั้งนี้เพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.มากที่สุด เป็นเสียงข้างมากจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว และนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ขินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศ

"เสื้อแดงทุกคนมุ่งมั่นสู่เลือกตั้ง ยิ่งนายจตุพร กับนายนิสิต ถูกถอนประกันและถูกจำคุก ยิ่งทำให้เสื้อแดงมีพลังต่อสู้ อดทนอดกลั้น และรอคอยเวลาสู่ชัยชนะ โดยจะมีการรณรงค์ประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิมากที่สุด จะไม่มีการเคลื่อนไหวหรือประท้วงใดๆ เพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้า เป็นไปตามกลไลประชาธิปไตยคืนอำนาจแท้จริงสู่ประชาชน"

นายเพชรวรรตกล่าวต่อว่า การดำเนินคดีก็เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เพราะทุกคนรู้ถึงเงื่อนไขประกันตัวจากศาลมาแล้ว ต้องรับผิดชอบกันเอง หากนายจตุพรไม่สามารถหาเสียงได้ ก็มีพรรคช่วยหาเสียงแทนแต่อยากให้มีการประกันตัวชั้นอุทธรณ์เพื่อต่อสู้คดี เปิดโอกาสให้ผู้ต้องหาได้หาเสียงและชี้แจงข้อเท็จจริง และอีก 2 วัน แกนนำเสื้อแดง และ นปช.เชียงใหม่ จะไปเยี่ยมให้กำลังใจนายจตุพรและนายนิสิต ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯด้วย



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์