เสื้อแดงชี้เป้า ศัตรูตัวจริง นัดรวมพลปฏิวัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้าน เผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  ตั้งเวทีปราศรัย  

"ทวงคืนประชาธิปไตย ตามหาวันชาติไทย" ในโอกาสครบรอบ 77 ปี การปฏิวัติประชาธิปไตย ปี 2475  ที่ท้องสนามหลวง  ช่วงค่ำวันที่ 22 มิ.ย. เริ่มตั้งแต่  เวลา 19.00 น.  มีประชาชนคนเสื้อแดงเดินทางมาเข้าร่วมการชุมนุมจำนวนมาก  บนเวทีปราศรัย มีการสลับสับเปลี่ยนของแกนนำขึ้นปราศรัย อาทิ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน)   นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร 

นายสุรชัย กล่าวว่าจุดมุ่งหมายของการชุมนุมในช่วง 3 วันนี้   เป็นเพียงยุทธวิธีในการปลุกประชาชน

เนื่องจากที่ผ่านมาในการชุมนุมทุกครั้ง   ประเมินผิดพลาดมาโดยตลอด ทำให้ไม่ประสบผลสำเร็จ  การชุมนุมใหญ่วันที่ 27 มิ.ย. จะมีการนำยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับเป้าหมาย  ศัตรูที่แท้จริงของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ใช่ทหาร กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  แต่เป็นกลุ่มอนุรักษ์นิยมคนหัวเก่า ที่คัดค้านการปฎิรูป   จึงขอเรียกร้องไปยังกลุ่มคนเสื้อแดงให้มาร่วมชุมนุมกันในวันที่ 27 มิ.ย.  เพื่อปฎิวัติเสรีทุนนิยมใหม่ ที่มีแกนนำที่แข็งแกร่งอย่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  จึงจะสำเร็จลุล่วงตามที่ตั้งใจได้ 

ด้าน  นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีผลต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง

ทำให้การเคลื่อนไหวชุมนุมในวันที่ 27 มิ.ย.เข้มข้นขึ้น  ในส่วนของรัฐบาลจะไม่ประมาท  จับตาการเคลื่อนไหวโดยตลอด  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทำงานประสานกัน ในการดูแลการชุมนุมให้เกิดความเรียบร้อย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์