เสื้อแดงข้องใจรับไม่ได้“ตู่”ชวดรมต.บี้เพื่อไทยแจง

เสื้อแดงข้องใจรับไม่ได้“ตู่”ชวดรมต.บี้เพื่อไทยแจง

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม จ.ส.ต.ประสิทธิ์  ไชยศรีษะ สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และแนวร่วมนปช.กล่าวว่า
 
คนเสื้อแดงรู้สึกเสียใจที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และแกนนำนปช. ไม่มีชื่อในการปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 3 เสียความรู้สึก และยอมรับไม่ได้  ผิดหวังกับการปรับครม.ครั้งนี้ เพราะอยากให้นายจตุพรได้ตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นแม่ทัพในการต่อสู้ในเหตุการณ์การชุมนุมและเป็นผู้เสียสละ จนมีคดีติดตัวมากมาย ถึงขนาดถ้าศาลตัดสินให้มีความผิด ตายไป 10 ชาติก็คงใช้หนี้ไม่หมด

“มองว่าหลายคนที่นอนอยู่เฉยๆกลับได้ดีทางการเมืองไม่ได้อิจฉา แต่ในการต่อสู้ที่ผ่านมา นายจตุพรน่าจะมีโอกาสมากกว่าบางคน  จึงอยากให้รัฐบาลระวังตัวในการแต่งตั้งบุคคลเข้ามาเป็นรัฐมนตรีให้มากกว่านี้ และที่สำคัญมีบางคนใจไม่กว้างพอที่จะยอมรับว่านายจตุพรเป็นนักสู้ที่มีอุดมการณ์  คนพวกนั้นเห็นแก่ตัวคว้าตำแหน่งมาก่อน  ซึ่งก็รู้ว่าใครก็อยากได้ แต่ถ้าเป็นผมจะเสียสละให้คนที่เป็นแม่ทัพ” จ.ส.ต.ประสิทธิ์กล่าว และว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ หากเป็นนายจตุพรจะกลับมาพิจารณาบทบาทของตัวเองว่า ที่ผ่านมาได้ทำอะไรพลาดตรงไหนบ้าง  ซึ่งหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยต้องอธิบายให้คนเสื้อแดงเข้าใจ ถึงเหตุผลที่นายจตุพร ไม่ได้รับตำแหน่งด้วย

จ.ส.ต.ประสิทธิ์กล่าวต่อว่า เมื่อคืนวันที่ 24 ต.ค.ได้โทรศัพท์ไปหานายจตุพร เพื่อให้กำลังใจ
 
นายจตุพรยอมรับว่าไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่บอกว่าเป็นคนเสื้อแดงมีความสุขมากกว่า และไม่ได้แสดงความน้อยใจอะไร มีคนเสื้อแดงโทรศัพท์มาหาตนจำนวนมาก ต่างก็บ่นว่ารู้สึกเสียดายที่ไม่ให้นายจตุพรร่วม ครม.แต่เชื่อว่าจะไม่มีแรงกระเพื่อมเกิดขึ้น เพราะคนเสื้อแดงก็เข้าใจกับรัฐบาลที่ได้สนับสนุน จึงไม่จำเป็นที่ต้องมาทำลายกัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์