เสื้อแดงขู่งัดทีเด็ดจัดการมาร์คพรุ่งนี้

 

คมชัดลึก :นปช. ยัน เจรจา"มาร์ค"คนเดียว ยื่นเงื่อนไขต้องยกเลิก พรบ.มั่นคง ถอนทหาร อ้างทำเสียสมาธิเจรจา พร้อมเปิดโอกาสใช้ช่อง 11 ชี้แจง ประกาศส่งชุดเคลื่อนที่เร็ว ตามประกบ"นายกฯ"ทุกที่ เตรียมปล่อยอาวุธลับจัดการมาร์ค 1 ทุ่มพรุ่งนี้ บอกสาวกร่วมเยาะผ่านทีวี-เวป ไซต์แดง เผย ส่งอาสาหญิงพันคนค้นอาวุธหน่วยทหาร ดูวิธีจัดวางกำลังปรับใช้การ์ดแดง เรียกร้อง ศอ.รส. ตรวจสอบ แฉรถปิ๊กอัพก่อเหตุเอามาจากบ่อน ปัด ก่อกวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า ไม่ใช่ผีมือเสื้อแดง

(22มี.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นพ.เหวง โตจิราการ  แกนนำนปช. แถลงข่าวประจำวัน

โดย นายณัฐวุฒิ แถลงว่า ขณะนี้มีการเคลื่อนไหวก่อกวนสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ชุมนุมในรูปแบบต่างๆ ซึ่งล้วนแต่เป็นวิธีที่ลูกผู้ชายไม่ทำกัน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีการโรยตะปูเรือใบ ซึ่งไม่ได้อยู่นอกเหนือจากความคาดหมายของคนเสื้อแดงที่จะมีการลอบกัดผู้ชุมนุม รวมถึงที่มีชายมาทำลายจานดาวเทียมของคนเสื้อแดง ขณะนี้ เสื้อแดงได้ประสานตำรวจให้มาตรวจตราอย่างเข้มงวด


นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงยุทธศาสตร์อภิสิทธิ์อยู่ไหนเสื้อแดงอยู่ที่นั่นว่า ขณะนี้เป็นไปอย่างที่คาดการณ์ไว้ว่า นายอภิสิทธิ์ต้องพยายามออกจากค่ายทหารที่ไปฝังตัวอยู่นับ 10 วัน

โดย 2-3 วันที่ผ่านมาใช้วิธีการและเทคนิคตื้นๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ในการเรียกทีวีไปสัมภาษณ์ในค่าย เพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหวตลอดเวลา แต่แท้จริงแล้ว นายอภิสิทธิ์ ไม่สามารถไปไหนได้ และไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายของรัฐได้ ซึ่งในวันนี้ ทราบว่า นายอภิสิทธิ์ลงพื้นที่ตรวจลุ่มน้ำโขงซึ่งเสื้อแดงยืนยันว่า หากนายอภิสิทธิ์ไปไหนเราจะตามไปดู ไม่มีการสกัดขัดขวาง แต่เพื่อเรียกร้องให้มีการยุบสภา โดยขณะนี้กลุ่มเสื้อแดงที่ จ.หนองคาย และจังหวัดใกล้เคียงกำลังรวมพลไปพบนายอภิสิทธิ์อยู่ หากมีผลความคืบหน้าจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง


นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ตนทราบว่า วันพรุ่งนี้ (23 มี.ค.)นายอภิสิทธิ์ จะพยายามอย่างสุดชีวิตที่จะประชุมครม.ให้ได้


เพื่อสร้างความชอบธรรมในการเป็นนายกฯ ที่สามารถขับเคลื่อนกลไกลได้ตามปกติ ทั้งนี้ไม่ว่า นายอภิสิทธิ์จะประชุมที่ใด ทั้งทำเนียบรัฐบาล รัฐสภา หรือที่อื่นๆ ถ้าเรารู้เราจะตามไปดู โดยแกนนำจะนำไปเอง ซึ่งในการไปครั้งนี้จะได้มีโอกาสพบกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลด้วยซึ่งจะรวมในคราวเดียวกันเลย


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า พรุ่งนี้บนเวทีแกนนำจะออกอาวุธลับกับนายอภิสิทธิ์ โดยจะนำภาพที่หล่อและดูดีที่สุด ของนายอภิสิทธิ์ขึ้นบนเวที ในเวลา 19.00 น.

จึงอยากเชิญชวนประชาชนที่ไม่ได้มาร่วมชุมนุมทั้งหลาย ติดตามพีเพิลแชลแนลและทางเวปไซด์ และร่วมกันหัวเราะเยาะนายกรัฐมนตรีคนนี้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งจะถือเป็นนายกฯคนแรกที่สังคมไทยออกมาไล่มากที่สุด และจะเป็นผู้ที่ถูกหัวเราะเยาะมากที่สุดด้วย ให้โลกทั้งโลกได้รับรู้


นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สำหรับการตรวจเยี่ยมหน่วยทหารบริเวณรอบๆ พื้นที่การชุมนุม จะเป็นการดำเนินการของคณะสันติวิธี

นำโดย นพ.เหวง โตจิราการ และนางประทีป อึ้งทรงธรรม นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ร่วมด้วยตัวแทนสุภาพสตรี 1 พันคนเพื่อไปพบปะเยี่ยมเยียนหน่วยทหารต่างๆ รวมถึงจะดูวิธีจัดวางกำลังของทหารเพื่อเป็นประโยชน์ต่อการ์ดเสื้อแดง หากต้องนำมาประยุกต์ใช้ โดยจะไปตรวจสอบว่าทหารมีแก๊สน้ำตา มีโล่ มีกระบองมากน้อยอย่างไร ซึ่งเราคิดว่าคงไม่เจอปืน เพราะทางทหารประกาศมาตลอดว่า ไม่มีอาวุธ แต่สุดท้ายแล้วหากพบเจอ เราก็หวังว่าจะได้รับคำอธิบาย


ด้านนายจตุพร กล่าวว่า จากการที่ตนระบุตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าจะไปตรวจเยี่ยมหน่วยทหารบริเวณหน้าวัดตรีทศเทพ

ถือเป็นความบริสุทธิ์ใจที่มีการแจ้งกันก่อนล่วงหน้า จนขณะนี้ ทางทหารถอนกำลังเหลือเพียง 10 นาย ดังนั้น เราจะยกเลิกการไปตรวจหน้าวัดตรีทศเทพ แต่จะไปบริเวณวัดโสมนัส แยกนางเลิ้ง สะพานเทวกรรม และวัดมกุฎกษัตริยาราม
ส่วนการติดตามภารกิจของนายกฯ กลุ่มเสื้อแดงจะไม่ประกาศก่อนว่าจะตามเข้าไป แต่จะรอให้นายกฯ เข้าถึงพื้นที่ก่อน แล้วจึงจะให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ประกอบไปด้วย รถกระบะ รถมอเตอร์ไซด์ตามเข้าไป ซึ่งเราได้รับแจ้งว่า นายอภิสิทธิ์จะไป จ.นครปฐม เราก็จะตามไป รวมถึงทุกที่อื่นใดในประเทศ ยกเว้น นายอภิสิทธิ์จะประชุมในเรือ หรือบนเครื่องบินที่เราไม่สามารถติดตามไปได้


นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงการที่นายอภิสิทธิ์ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ตรวจพื้นที่ลุ่มน้ำโขงกับนายอลงกรณ์ พลบุตร รมว.พาณิชย์

ถือเป็นความพยายามที่จะเบี่ยงประเด็นเพราะปัญหาภัยแล้งในลุ่มน้ำโขงไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทรวงพาณิชย์ เช่นเดียวกับกรณีที่นายอลงกรณ์เคยติดตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปที่ประเทศดูไบ
นายจตุพร ยังเรียกร้องให้ ศอ.รส. ขยายผลการจับกุมผู้ที่ยิงอาร์พีจี ย่านกระทรวงกลาโหม ซึ่งทางการออกข่าวว่า สามารถจับกุมตัวผู้ยิงได้ และรถที่อ้างว่าใช้ก่อเหตุมีการขายเป็นทอดๆ เราทราบว่าความจริงแล้วเอามาจากบ่อน จึงอยากให้ทำการตรวจสอบและแถลงให้สาธารณะชนรับทราบ


นายจตุพร ยืนยันกรณีที่มีผู้ใช้ผ้าคลุมหน้าและสวมเสื้อแดงไปก่อกวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินจากหัวลำโพง ไปบางซื่อ วานนี้ (21 มี.ค.) 

ไม่ใช่ผีมือของคนเสื้อแดง แต่เป็นผีมือของผู้ที่ต้องการสร้างความชิงชังให้กับประชาชน ดังนั้น จากนี้ไปเราจะห้ามคนเสื้อแดงไม่ให้เอาผ้าคลุมหน้าตาเด็ดขาด หากมีเหตุการณ์เช่นเดียวกันนี้เกิดขึ้น หรือใช้วิธีการอื่นไปก่อกวนประชาชนให้มีความเกลียดชังเสื้อแดง ถือว่าเป็นแดงปลอม ซึ่งผู้ที่ใช้วิชามารแบบนี้จะต้องได้รับการตอบโต้จากคนเสื้อแดง


นพ.เหวง กล่าวว่า ขณะนี้ทราบว่านายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกฯ มาอยู่ที่โรงแรมปริ๊นเซส หลานหลวง

ซึ่งแกนนำเสื้อแดงยืนยันแล้วว่า จะไม่มีการเจรจายกเว้นนายกฯอภิสิทธิ์คนเดียวเท่านั้น หากรัฐบาลจริงใจในการเจรจา ต้องให้เรามีสติ มีสมาธิ และรัฐบาลจะต้องยกเลิก พ.ร.บ.ความมั่นคงและถอนทหารออกจากพื้นที่ รวมถึงการที่รัฐบาลจะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วย หากยังมีรถถังและกำลังทหารล้อมรอบอยู่ เราจะไม่มีสมาธิในการเจรจาและรัฐบาลควรเปิดโอกาสให้คนเสื้อแดงใช้ช่อง 11 เป็นช่องทางในการชี้แจงประชาชน อาจจะเป็นหนึ่งในสิบที่รัฐบาลใช้อยู่ก็ได้ เวลานั้น ก็อาจจะทำให้บานประตูของการเจรจาเกิดขึ้นจริงก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์