เสื้อแดงขับรถแก๊สบุกคิงพาวเวอร์

ม็อบคนเสื้อแดงขับรถแก๊สบุกคิงพาวเวอร์ ซ.รางน้ำ ด้านผบช.น.เรียกประชุมประเมินสถานการณ์ม็อบเสื้อแดง


(13เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.00 น. ได้มีคนเสื้อแดงขับรถบรรทุกแก๊สขนาดใหญ่ 1 คัน เข้าไปจอดทิ้งไว้ภายใน บ.คิงพาวเวอร์ ซอยรางน้ำ ซึ่งมีคนเสื้อแดงจำนวนไม่กี่คนมาชุมนุม จากนั้นกลุ่มคนดังกล่าวก็ได้สลายกลับไป โดยมีการส่งรถมอเตอร์ไซค์สายตรวจคนเสื้อแดงขับมาตรวจดูเป็นระยะๆ เบื้องต้นยังไม่มีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ขณะนี้ดูเหมือนว่าจะมีแก๊สรั่วซึมออกมาบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำเข้าไปที่ตัวรถเพื่อควบคุมสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา


ก่อนหน้านั้น เวลา 09.30 น.วันนี้ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พร้อมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบด้านความมั่นคงและการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยพื้นที่ กทม.

ได้ประชุมประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวการชุมนุมจุดต่างๆและความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นต่อจากนี้ไป ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้าสลายการชุมนุมบริเวณแยกดินแดงเมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา โดยมีผู้บังคับบัญชาหน่วยงานทหาร กองร้อยควบคุมฝูงชนตำรวจภูธรภาค 1 , 2 , 6 ,7 ตัวแทน กทม. สำนักข่าวกรอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอยางพร้อมเพรียงโดยวิเคราะห์สถานการณ์อย่างต่อเนื่องแบบชั่วโมงต่อชั่วโมง หลังแกนนำเสื้อแดงประกาศเดินหน้าต่อต้านรัฐบาลขั้นเด็ดขาด

ในส่วนของการดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการสำคัญและรักษาพื้นที่ที่ตั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล บ้านสี่เสาเทเวศน์ รัฐสภานั้น

กำลังตำรวจนครบาล ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจภูธรต่างๆ ยังตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย 24 ชั่วโมงผลัดเปลี่ยนกันทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง ประจำการณ์ตามจุดต่างๆ โดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้าและจุดที่ผู้ชุมนุมทำการปิดถนนตลอดเส้นทางตั้งแต่แยกวัดเบญจมบพิตร ต่อเนื่องถนนศรีอยุธยา แยกสี่เสาเทเวศน์ แยกสะพานมัฆวานถึงแยกลานพระบรมรูปทรงม้า ต่อเนื่องถนนอู่ทองในหน้ารัฐสภา ถนนพิษณุโลกตลอดแนว โดยมีกำลังตำรวจ 300 นายคอยดูแลไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น อย่างไรก็ตามพบว่าผู้ชุมนุมนำรถประจำทางและรถแท็กซี่มาจอดขวางกั้นเป็นแนวเขตไม่ให้ตำรวจรุกล้ำเข้าไป 5 จุดคือ แยกลานพระบรมรูปทรงม้า แยกมิสกวัน สะพานมัฆวานรังสรรค์ เชิงสะพานอรทัยแยกเทวกรรม และแยกวัดเบญจฯ และจุดไฟเผายางรถยนต์ส่งสัญญานข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นระยะๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเกิดเหตุ เพลิงไหม้ตู้จราจร บริเวณกระทรวงคมนาคม ถนนราชดำเนินนอก เบื้องต้น

เจ้าหน้าที่สายตรวจได้ทำการดับเพลิงแล้ว และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายจากเหตุดังกล่าว มีเพียงป้อมตำรวจจราจร เสียหายเล็กน้อย จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า พบเห็น คนขว้างปา ขวดนำมัน คล้ายเชื้อเพลิงเข้ามาจุดเกิดเหตุ ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับทัน เจ้าหน้าที่ประเมินสถานการณ์ว่า ว่าเป็นฝีมือกลุ่มป่วนเมือง ที่ถือช่วงสถานการณ์ความวุ่นวายทางบ้านเมืองก่อเหตุขึ้น ขณะที่มีรายงานว่าในหลายจุด กทม. ก็มีเหตุป่วนเมืองเช่นกัน

ด้านกองบังคับการตำรวจจราจร ประกาศแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านทางสื่อต่างๆและเว็ปไซด์กองบังคับการตำรวจจราจรว่า

ขณะนี้กลุ่มเครือข่าย นปช. ประมาณ 2,000 คน ได้นำรถ 6 ล้อ พร้อมเครื่องขยายเสียง รถจักรยานยนต์ประมาณ 50 คัน ทำการปิดถนนวิภาวดี-รังสิต บริเวณทางแยกใต้ทางด่วนดินแดง จุดที่ 2 ได้ใช้รถจักรยานยนต์ประมาณ 20-30 คัน ปิดถนนบริเวณปากซอยถนนมิตรไมตรี ถนนวิภาวดี-รังสิต จุดที่ 3 ใช้รถแท็กซี่จำนวน 8 คัน รถจักรยานยนต์ 30 คัน ผู้ชุมนุมประมาณ 50 คน ปิดถนนทางลงมอเตอร์เวย์หน้าโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี ถนนวิภาวดี-รังสิต จุดที่ 4 ทางลงด่วนดินแดงที่ขึ้นมาจากบ่อนไก่พระราม 4 มีการปิดตาย การทางพิเศษแห่งประเทศไทยต้องเปิดเส้นทางอื่นเชื่อมให้รถวิ่งผ่านไปได้ จุดที่ 5 บริเวณสะพานข้ามแยกสุทธิสารได้ใช้รถแท็กซี่ 1 คัน รถกระบะ 1 คันและรถจักรยานยนต์ 50 คันจำนวนคน 100 คนปิดทางแยกสุทธิสาร และจุดที่ 6 บริเวณถนนลาดพร้าวขาเข้าใต้ทางด่วนอาจณรงค์-รามอินทรา นำรถแท็กซี่ประมาณ 30-40 คันปริมาณผู้ชุมนุม 200 คนมาปิดกั้นทางดังกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์