เสื้อแดง500คนรวมตัวดินแดงรถยนต์-มอเตอร์ไซค์-แท็กซี่100คันเตรียมฝ่าด่านทหาร

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 14 พฤษภาคม บรรยากาศของแนวปะทะที่บริเวณแยกดินแดงตัดถนนราชปรารถยังคงตึงเครียด

โดยกลุ่มคนเสื้อแดงได้เผายางรถยนต์ ปิดกล้องซีซีทีวีทุกจุด และทุบหลอดไฟในพื้นที่ดังกล่าว โดยการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)ได้ใช้วิทยุสื่อสารเรียกกลุ่มคนเสื้อแดงที่กระจัดกระจายและบรรดาแท็กซี่เข้ามาร่วมชุมนุม


ล่าสุดมีรถแท็กซี่ที่ระดมเข้ามาเกือบ 100 คัน ขณะที่คนเสื้อแดงอีกส่วนขับรถส่วนตัวและขี่มอเตอร์ไซค์มา

แต่ไม่สามารถตรงเข้าไปชุมนุมยังแยกราชประสงค์ได้ ก็ได้มีการรวมตัวกันบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเลยไปจนถึงถนนวิภาวดีประมาณ 500 คน ทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวเป็นอัมพาตเพราะผู้ชุมนุมใช้พื้นที่ไปถึง 2 เลน


โดยขณะนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอยู่ในจุดนี้ เพราะทหารจะตั้งแนวรับตั้งแต่โรงแรมเซ็นจูรี่ไปจนถึงแยกมักกะสัน คาดว่าผู้ชุมนุมจะเข้าไปผลักดันทหารให้เปิดเส้นทางให้ได้ใน


ยิงบึ้มเอ็ม79ถนนราชปรารภ4ลูกซ้อนปชช.-ทหารหนีตายเข้าตึกใบหยก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.20 น.วันที่ 14 พฤษภาคม ได้เกิดเหตุระเบิด ถนนราชปรารภ สี่แยกประตูน้ำ 4 ลูกซ้อนเสียงดังคล้ายระเบิดเอ็ม 79 พร้อมกับเสียงปืนดังขึ้นอีกชุดใหญ่ตามมา ทำให้ทหารและประชาชนต้องหลบเข้าไปในตึกใบหยก ขณะที่ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้ยืนอยู่ใต้สะพานลอยข้ามแยกประตูน้ำ

ทหารยึดพื้นที่สี่แยกประตูน้ำคืนได้บางส่วนเสริมกำลังคุมเข้ม

ผู้สื่อข่าวรายงานเวลาประมาณ 18.00 น.วันที่ 14 พฤษภาคมว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้ยึดคืนพื้นที่บริเวณสี่แยกประตูน้ำคืนได้แล้วบางส่วน โดยระดมกำลังทหารและตำรวจเสริมทันที เนื่องจากพิจารณาว่ายังไม่ปลอดภัยเพียงพอและได้เปิดให้รถผ่านได้บางจุดรวมทั้งได้ยึดอาวุธ ระเบิดเพลิงและเหล็กแหลมจากผู้ชุมนุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์