เสื้อแดง แถลงย้ำมี คนตาย ในเหตุสลายม็อบจริง พร้อมโชว์วิดีโอเป็นหลักฐาน

แกนนำ"เสื้อแดง" แถลงย้ำมี "คนตาย" จริงในเหตุสลายการชุมนุม พร้อมโชว์วิดีโอแนวร่วมถูกทำร้ายเป็นหลักฐาน เผยเตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลหลายพื้นที่ นัดชุมนุมใหญ่ 25 เม.ย.นี้ ที่สมุทรสาคร

 
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 เมษายน ที่ห้องสีดา โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) แถลงท่าทีต่อการใช้ความรุนแรงปราบปรามต่อผู้ชุมนุมของรัฐบาล โดยแกนนำ นปช. มีนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นายสรรเสริญ ศรีอุ่นเรือน และนายเขื่อนเพชร โพนรัมย์ มีกลุ่มเสื้อแดงมาร่วมฟังการแถลงข่าวหนึ่งร้อยกว่าคน
   

นายสมยศ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12-13-14 เมษายน มีผลกระทบต่อชาว กทม.ขอแสดงความเสียใจกับชาว กทม.ที่เกิดเหตุการณ์อันไม่ปรารถนา

เราเห็นว่าตรงนี้จะเป็นบทเรียน จะนำไปศึกษาเก็บรับข้อเท็จจริง เหตุต้องเสียใจอีกประการก็คือว่าไม่ใช่เรื่องราวที่ นปช.อยากใหเกิดและ นปช.มีความเชื่อและมีข้อมูลประกอบพอสมควรว่ามีการแทรกแซง ในการที่จะทำลายหรือทำให้เกิดเหตุการณ์จลาจลขึ้นใน กทม.โดยคนเสื้อแดง ซึ่งหมายความว่ามีขบวนทำลายการต่อสู้โดยชอบธรรม
  

นายสมยศ กล่าวต่อว่า คนเสื้อแดงจะไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์วันที่ทหารปราบปรามประชาชนที่สามเหลี่ยมดินแดงในวันพฤหัสที่ 23 เมษายน เวลา 10.00 น.

ส่วนที่อื่นๆ ที่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการปราบปราม ก็จะทำหมุนเวียนกันไป นอกจากนี้ นปช.จะจัดมีการชุมนุม ใหญ่ในวันเสาร์ที่ 25 เมษายน ที่จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ 18.00-23.00 น. ส่วนสถานที่ต้องรอการได้อนุญาตจากทางจังหวัดอยู่ และต่อไปยังจังหวัดนครราชสีมา และถ้ามีการชุมนุมครบ 10 จังหวัดเมื่อใดก็จะมาชุมนุมที่ กทม.อีกครั้ง
  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการแถลงข่าวนายสมยศ ได้นำเทปวีดีโอ ซึ่งอ้างว่ามีคนที่อยู่ในเหตุการณ์วันทหารปราบปรามกลุ่มเสื้อแดง

เปิดให้กลุ่มสื่อมวลชนดู เป็นภาพรถเมล์ประจำทางสีขาวน้ำเงินถูกสกัดให้จอดบริเวณใดยังไม่ทราบมี สห.และเจ้าหน้าที่แต่งตัวนอกเครื่องแบบกำลังลากตัวผู้ชายที่สวมเสื้อแดงลงจากรถ และขณะลากต่อไปมีเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัดทำให้ผู้ชายเสื้อแดงคนนั้นทรุดลง ตลอดเวลาของภาพวีดีโอ จะมีเสียงพากย์เป็นภาษาจีนและมีเสื้อตะโกนบอกตลอดเวลาว่าฆ่าประชาชนทำไมสลับเสียงนกหวีด
  

ซึ่งนายสมยศเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีการใช้อาวุธยิงผู้ชุมนุมจริง ทั้งภาพการเคลื่อนไหวและเสียงปืนและวิธีการลากศพทำได้อย่างมืออาชีพ เพราะมีทหารคอยปิดล้อมไม่ให้ภาพปรากฎแล้วก็หายไป ซึ่งนายสมยศระบุว่ากำลังตามสืบหาสถานที่อยู่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์