เสื้อเหลืองลงคะแนนรับรองสนธินั่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้  (6 ต.ค.) ที่อาคารธันเดอร์โดม เมืองทองธานี  ได้มีการประชุมใหญ่สมาชิกพรรคการเมืองใหม่ครั้งแรกของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยก่อนการประชุม นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้ขอให้สมาชิกพรรคร่วมไว้อาลัยกับผู้ที่เสียชีวิตจากการสลายชุมนุมเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 จากนั้นนายสมศักดิ์ จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค  เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ที่ได้มีการเปิดรับสมาชิกพรรคใหม่ และให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยเปิดให้สมาชิกได้เสนอรายชื่อบุคคลเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หลายคน อาทิ นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข  นายสุริยะใส กตะศิลา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง  พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์


อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ และนายสุริยะใส ได้สละสิทธิ์ ส่วน พล.ต.จำลอง นายอาทิตย์ และพล.อ.ปฐมพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ดังนั้น จึงมีนายสนธิ ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียวโดยปราศจากคู่แข่ง


ต่อมา เป็นการลงคะแนนรับรองนายสนธิเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยใช้วิธีการลงคะแนนรับรองการเป็นหัวหน้าพรรค โดยให้สมาชิกแต่ละคนที่มาประชุมลงคะแนนด้วยวิธีลับและนับคะแนน โดยคาดว่าเวลา 14.00 น. จะแล้วเสร็จ ทั้งนี้ นายสนธิ ต้องได้คะแนนรับรองไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของสมาชิกที่มาร่วมประชุม


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์