เสื้อเหลืองระส่ำ-กมม.ผวาโหวตโน

คมชัดลึก :"เสื้อเหลือง" ระส่ำ ! การเมืองใหม่ ผวา "ม็อบ" ขวางเลือกตั้ง หลังเวที “พธม.” เริ่มผุดไอเดียรณรงค์ “โหวตโน” “สุริยะใส” รับ หากม็อบปลุก “โหวตโน” จริงจะเกิดความเสียหาย นัดประชุมใหญ่ทั่วประเทศ 24 เม.ย. ดับความขัดแย้ง กำหนดยุทธศาสตร์สู้ศึกเลือกตั้ง


ข่าวแจ้งว่า ในหมู่แกนนำการชุมนุมจึงเริ่มพูดคุยกันถึงแนวคิดว่าแม้นายกรัฐมนตรีจะยุบสภา พันธมิตรฯก็จะชุมนุมต่อไปโดยชูสโลแกน “โหวตโน” รณรงค์ให้ประชาชนไม่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ต้องการนักการเมืองในชุดปัจจุบัน และนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงนักการเมืองทั้งระบบ แนวทางนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ยังชุมนุมอยู่ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ที่ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งจะเป็นทางออกของประเทศ โดยหลังจากการยุบสภาทางเครือข่ายฯจะรณรงค์ให้รณรงค์ “โหวตโน” เพื่อให้คนส่วนใหญ่ไม่ไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง เพื่อนำไปสู่การล้างบางนักการเมืองทั้งชุดต่อไปเช่นเดียวกัน

   
นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ยอมรับว่า ขณะนี้สมาชิกพรรคยังมีความเห็นที่แตกต่างกัน เนื่องจากบางส่วนก็ยังมองว่าการเลือกตั้งจะไม่แก้ปัญหาบ้านเมืองที่เป็นอยู่ขณะนี้ ซึ่งเราต้องฟังเพราะพรรคการเมืองใหม่ถือกำเนิดขึ้นมาจากมวลชนพันธมิตรฯ แต่ไม่เชื่อว่าเวทีพันธมิตรฯจะปฏิเสธการเลือกตั้ง น่าจะเป็นท่าทีของแกนนำบางคนมากกว่า แต่คงต้องทำความเข้าใจกัน ทั้งนี้เมื่อเข้าสู่ช่วงการเลือกตั้งแล้วพรรคการเมืองใหม่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ถ้ายังมีการชุมนุมเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลปกป้องดินแดนก็ไม่เสียหาย แต่หากรณรงค์โหวตโน จะไม่ส่งผลดีต่อทั้งพรรคการเมืองใหม่และพันธมิตรฯ เพราะสะท้อนให้เห็นถึงความไม่เป็นเอกภาพในภาพรวม ดังนั้นพรรคจะเรียกตัวแทนสาขาพรรคทั่วประเทศมาประชุมใหญ่ในวันที่ 24 เม.ย.โดยจะระดมความเห็นเพื่อกำหนดยุทธศาสตร์การต่อสู้ทางการเมืองของพรรคการเมืองใหม่ที่ชัดเจนต่อไป


มั่นใจว่าพรรคการเมืองใหม่จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 77 จังหวัด แต่อาจจะไม่ครบทุกเขต ยอมรับว่ากระแสข่าวว่าจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง หรือกกต.จะลาออกทั้งชุด ทำให้การเลือกตั้งไม่เกิดขึ้น เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้บุคลากรหลายคนที่พรรคเล็งไว้ว่าจะส่งลงสมัครส.ส.เกิดความไม่มั่นใจ จึงยังไม่ตัดสินใจในตอนนี้ ” นายสุริยะใส กล่าว  


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์