เสื้อหลากสีนัดชุมนุมใหญ่ 2 พ.ค. ร้องรัฐจัดการคนทำผิดต่อสถาบัน


ที่อนุสรณ์สถานสี่แยกคอกวัว เครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือกลุ่มคนเสื้อหลากสี
 
แถลงข่าวการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 2 พฤษภาคม บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า นำโดยนายบวร ยสินทร ผู้ประสานงานเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน นายภัคเดช ปรีชาชนะชัย ตัวแทนกลุ่มเฟซบุ๊ก มั่นใจคนไทยเกิน 1 ล้านคัดค้านการยุบสภา ร่วมกันแถลงข่าว


นายบวร กล่าวว่า ทางกลุ่มแถลงจุดยืน คือ รัฐบาลต้องดำเนินคดีต่อผู้ประทำผิดต่อสถาบัน ส่วนทหารและตำรวจต้องปราบปรามกลุ่มนปช.อย่างเด็ดขาด และยกเลิกสัญญาสื่อสารสัมปทานจากรัฐ ที่ให้การสนับสนุนการก่อการร้าย รวมทั้งเร่งปฎิรูปการเมืองก่อนการจัดเลือกตั้งทั่วไป อีกทั้งรัฐบาลต้องแถลงให้ประชาชนทราบ ผลกระทบภายหลังการปราบปรามกลุ่ม นปช.เพื่อให้ประชาชนเข้าใจและสนับสนุนการกอบกู้บ้านเมือง ขณะเดียวยกันจะมีการชุมนุมใหญ่วันที่ 2 พ.ค.ระหว่างเวลา 15.00-18.00 น.ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยแนวทางการเคลื่อนไหวจะไม่รวมตัวกับกลุ่มพันธมิตรฯ
 

ด้านนายภัคเดช กล่าวว่า วันที่ 2 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 14.00-20.00 น.ทางกลุ่มจะจัดกิจกรรม “ในหลวงในดวงใจ” บริเวณเชิงสะพานพระราม 8 ภายในงานมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในฐานะนักประชาธิปไตย การเสวนาโดย พล.ต.อ.วศิษฐ์ เดชกญชร กิจกรรมสลายสีเสื้อ และจุดเทียนชัยถวายพระพรในเวลา 20.00 น. รวมทั้งจะมีการฉลองการร่วมคัดค้านการยุบสภาในเฟซบุ๊ก ครบ 5 แสนรายอีกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์