เสื้อน้ำเงินสกัดเสื้อแดงป่วนนายกฯลงพื้นที่

คมชัดลึก :ชาวบุรีรัมย์นับพันคนแห่ต้อนรับนายกฯ"อภิสิทธิ์" ด้านกลุ่มเสื้อแดงเปิดเวทีปราศรัยค้านการลงพื้นที่ของนายกฯ แต่ถูกกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินเข้าปิดล้อมสกัดกั้น

(11ก.ค) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางถึงท่าอากาศยานสตึก จ.บุรีรัมย์

โดยมี นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายมงคล สุระสัจจะ   ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพลังมวลชนจากหลายอำเภอกว่า 500 คน มารอให้การต้อนรับ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้มีการจัดวางกำลังรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณสนามบินอย่างเข้มงวด    
 
จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะได้เดินทางออกจากท่าอากาศยาน เพื่อมาเปิดห้องสมุดตู้รถไฟที่หน้าสถานีรถไฟ เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์


ซึ่งระหว่างที่นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางจากท่าอากาศยาน เพื่อมาเปิดห้องสมุดตู้รถไฟในเขตเทศบาลเมืองก็มีการวางกำลังตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ เมื่อนายกฯพร้อมคณะเดินทางมาถึงหน้าสถานีรถไฟ ก็มีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษามารอต้อนรับนับ 1,000 คน โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาต่างแสดงอาการตื่นเต้นดีใจ ที่ได้มาต้อนรับนายกฯ พร้อมทั้งนำกล้องภาพนิ่งและกล้องจากโทรศัพท์มือถือมาบันทึกภาพนายกรัฐมนตรี ซึ่งห้องสมุดตู้รถไฟที่นายกฯ มาเปิดที่บริเวณหน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ ถือเป็นแห่งที่ 2 ของประเทศ เพื่อเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าหาความรู้  หลังจากที่ นายอภิสิทธิ์ ได้ทำพิธีเปิดป้ายห้องสมุดรถไฟแล้ว  ก็ได้ขึ้นเวทีพบปะประชาชนชาว จ.บุรีรัมย์ ที่มารอให้การต้อนรับด้วย                 
 
ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะฯก็เดินทางไปเปิดงานมหกรรมของดีบุรีรัมย์ ที่โรงเรียนธารทองพิทยาคม อ.ลำปลายมาศ

จากนั้นเวลา 12.00 น. ไปรับประทานอาหารกลางวันที่บ้านพักของนายโสภณ ซารัมย์ ซึ่งจัดเตรียมเมนู อาหารอีสานทั้งข้าวเหนียว ส้ม ตำ ไก่ย่าง ไว้รองรับ ขณะที่นายสมนึก ปัดชา เลขากลุ่มอนุรักษ์ต้นน้ำลำนางรอง และนายญวณ จันทร์ดี ประธานกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยบุรีรัมย์ พร้อมชาวบ้านที่ไม่มีที่ทำกินกว่า 1,800 คน ที่ได้มารวมตัวกันชุมนุมกันที่อนุสาวรีย์เราสู้ อ.โนนดินแดง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อเตรียมเดินทางเข้าพบและยื่นหนังสือนายกรัฐมนตรี ให้แก้ปัญหาเรื่องที่ทำกิน แต่นายกรัฐมนตรีติดภารกิจ จึงมอบให้ นายศุภชัย โพธิ์สุข รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้ามารับเรื่อง พร้อมเจรจากับตัวแทนทั้งสองกลุ่ม โดยชาวบ้านกลุ่มดังกล่าว จะขอเช่าพื้นที่ป่าสงวนดงใหญ่แห่งชาติ อ.โนนดินแดง  ที่บริษัทเอกชนได้หมดสัญญาสัมปทาน พื้นที่กว่า 23,700 ไร่ โดยนายศุภชัย ได้รับเรื่องเพื่อนำไปบรรจุในวาระที่ประชุม ครม.ในวันอังคารที่จะถึงนี้ เพื่อพิจารณาแก้ไขปัญหาให้กับกลุ่มชาวบ้านที่ไม่มีที่ทำกินกว่า 3,900 ครัวเรือนต่อไป   
 
ด้านนายญวณ ระบุว่า หากวันอังคารนี้ ไม่มีการนำเรื่องบรรจุเข้าที่วาระที่ประชุม ครม.หรือไม่มีการแก้ไขปัญหา หลังวันที่ 16 กรกฎาคม ชาวบ้านจะเข้าบุกยึดพื้นที่ป่าดงใหญ่ดังกล่าว เพื่อจัดสรรที่ทำกินกันเอง                 
 
ส่วนเสื้อแดงจากหลายอำเภอที่จ.บุรีรัมย์ และที่มาจากต่างจังหวัดร่วม 200 คน ที่เปิดเวทีปราศรัยที่สวนสาธารณะทุ่งแหลม ต.ถนนหัก อ.นางรอง เพื่อคัดค้านการลงพื้นที่ของนายอภิสิทธิ์ ก็ได้เดินทางมาจาก อ.นางรอง เพื่อชุมนุมต่อต้านการลงพื้นที่มาปฏิบัติภารกิจของ นายอภิสิทธิ์ ที่ อ.ลำปลายมาศ แต่เมื่อเดินทางมาถึงต.ช่อผกา   อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ก็ถูกกลุ่มผู้สนับสนุนนายกรัฐมนตรี และกลุ่มเสื้อน้ำเงินที่สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย เข้าปิดล้อมสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงที่จะเดินทางมาเคลื่อนไหวต่อต้าน นายอภิสิทธิ์ และสถานการณ์เริ่มจะบานปลายเมื่อทั้งสองฝ่ายเกิดการประจันหน้า และปะทะคารมอย่างต่อเนื่อง
     


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์