เสี้ยมเฉลิมชนเสนาะ เทพไทยุ แย่งนั่งหัวหน้าพท.

นาย เทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (1 ก.ค.)

กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ประกาศสนับสนุนให้นางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ระหว่างการประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย จัดเลี้ยงฉลองชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมใน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  แต่ได้รับการปฏิเสธจากนางยิ่งลักษณ์ ว่า ข้อเสนอ ของ ร.ต.อ.เฉลิม น่าจะมีวาระซ่อนเร้น  เบื้องหน้าเปิดตัวนางสาวยิ่งลักษณ์เพื่อเป็นเป้าล่อ  ตีกันนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชที่มีกระแสข่าวลือออกมาตลอดสัปดาห์ว่ามีการเชิญมาให้ นั่งเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ว่างอยู่ เพราะ ร.ต.อ.เฉลิม คงจะรู้ตัวดีว่าเป็นคนที่มีต้นทุนทางสังคมต่ำ และส.ส.ในพรรคให้การยอมรับน้อย จึงไม่หาญกล้าที่จะสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวเห็นว่า ร.ต.อ.เฉลิมจะเป็นคนอย่างไรก็ตาม

ในสถานการณ์เช่นนี้พรรคเพื่อไทยควรที่จะสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคเพราะที่ ผ่านมา ร.ต.อ.เฉลิมเป็นคนทำงานจริงจัง มีผลงานทั้งในการอภิปรายในสภาและเป็นแม่ทัพในการจัดขุนพลไปช่วยหาเสียงเลือก ตั้งจนได้รับชัยชนะ จึงควรปูนบำเหน็จความชอบให้เหมือนกับครั้งหนึ่งที่คนในพรรคเพื่อไทยที่ยกวาทะของประธานเหมา เจอ ตุง ว่า คนทำงานหนักจะต้องอิ่มหนำ ครั้งนี้ก็ใม่ควรเปิดโอกาสให้ใครมาชุบมือเปิบ ในตำแหน่งที่สำคัญเช่นนี้ 

"ผมขอสนับสนุนให้ ร.ต.อ.เฉลิม แข็งข้อสู้กับอำนาจมืดในพรรคเพื่อไทย แต่ไม่แน่ใจว่าจะกล้าหรือไม่ เพราะทุกอย่างต้องรอสัญญาณจากนายใหญ่ที่นครดูไบเท่านั้น" นายเทพไท กล่าวและว่า  ระหว่างที่การประชุม ได้มีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้ามาและให้ร่วมประชุมด้วยนั้น  เหมือนกับหลายครั้งที่ผ่านมา ถ้าจะให้การประชุมที่สมบูรณ์แบบควรใช้ระบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ หรือ ซื้อตั๋วเครื่องบินให้ ส.ส.พรรคเดินทางไปประชุมสัญจรที่นครดูไบก็ได้ โดยไม่ต้องเหนียมอาย อ้างว่าไม่เกี่ยวข้องเป็นนอมินีกับพรรคเพื่อไทยต่อไป 

โฆษก ประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อถึงการประกาศหาเงินทุนที่จะนำมาใช้สนับสนุนในการเลือกตั้งให้กับ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยของพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า  ก็เป็นยุทธวิธีที่จะผูกมัดใจ ส.ส.พรรคให้สังกัดกับพรรคต่อไป

เพราะพรรคนี้อยู่ได้ก็เพื่อเงิน  หมดเงินเมื่อไหร่ก็หมดอนาคตเมื่อนั้น รวมไปถึงการทำนายว่ารัฐบาลนี้มีอายุได้ไม่เกิน 3 เดือน ก็เป็นผลการทำนายของหมอดูอย่างพ.ต.ท.ทักษิณที่ทำนายาหลายครั้งแล้วว่า รัฐบาลนี้จะอยู่ได้ไม่เกิน 3 เดือนแล้วก็ต่ออายุไปอีก 3 เดือนทุกครั้ง ก็ยังไม่เห็นว่าจะทำนายถูกต้องแม้แต่ครั้งเดียว ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นหมอดู ที่จะดูอนาคตรัฐบาลขอแนะนำว่าควรดูอนาคตของตัวเองเสียก่อนจะดีกว่า และไม่อยากให้คนเอาคำทำนายที่ผิดซ้ำซากว่าเป็นหมอดูลืมดวง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์