เสี่ยเครื่องใช้ไฟฟ้าแจงดีเอสไอปัดเป็นท่อน้ำเลี้ยงแดง


เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ที่เข้าชี้แจงธุรกรรมทางการเงินต้องสงสัยรอบที่ 2 

ประกอบด้วย นางมยุรี  เศวตาศัย  แกนนำคนเสื้อแดงจ.อยุธยา , นายสมหวัง อัสราษี  เจ้าของเครื่องไช้ไฟฟ้ามิตซูชิต้า , นางวิยะดี  สุตะวงษ์  และ นางจุฑารัตน์  เมนะเสวต  เพื่อนคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร


นายวิญญัติ  ชาติมนตรี ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายสมหวัง  กล่าวว่า พนักงานสอบสวนยังตั้งข้อสงสัยถึงที่มาที่ไปของเงินในบัญชีส่วนตัวและบัญชีใช้จ่ายในกิจกรรมคนเสื้อแดงจำนวน 6 บัญชี มูลค่าหลักล้านตนจึงนำเอกสารมาแสดงเพื่อประกอบการชี้แจง  โดยเอกสารระบุว่า นายสมหวัง มีอุดมการณ์ทางการเมืองที่สอดคล้องกับกลุ่มนปช. จึงได้รับความไว้วางใจจากแกนนำนปช.ให้ดูแลรับผิดชอบบัญชีค่าใช้จ่ายการทำกิจกรรมต่าง ๆ  เช่น บัญชีเงินบริจาคการขายของที่ระลึก , บัญชีกิจกรรมคอนเสิร์ตเพื่อนร่วมร้องพี่น้องร่วมรบ ที่โบนันซ่าเขาใหญ่ , บัญชีกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าที่สนามกีฬา 700 ปีเชียงใหม่ , บัญชีงานจัดโต๊ะจีนระดมทุน ที่วัดไผ่เขียว ดอนเมือง และบัญชีงานจัดโต๊ะจีนระดมทุน ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์  ซึ่งหลังจากจัดกิจกรรมเสร็จแต่ละครั้งก็จะปิดบัญชีทันที  พร้อมยืนยันว่าการใช้จ่ายเงินต่าง ๆ ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมเคลื่อนไหวนปช.ทั้งที่เวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และเวทีราชประสงค์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจะชี้แจงได้ครบถ้วนและไม่ต้องมาชี้แจงอีกเป็นรอบที่ 3


สำหรับนายบรรณพจน์  ดามาพงษ์  ที่พนักงานสอบสวนขอให้มาชี้แจงเพิ่มเติมอีกครั้ง ในวันนี้นายบรรณพจน์ได้ทำบันทึกถ้อยคำ มอบให้ทนายความนำมายื่นต่อพนักงานสอบสวน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์