เสี่ยอ่างให้ฉายาปี55ปูไข่ไก่หลง มาร์คเมาไบกอน

เสี่ยอ่างให้ฉายาปี55ปูไข่ไก่หลง มาร์คเมาไบกอน

วันนี้ (26ธ.ค.) ที่รัฐสภา  นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย
 
แถลงถึงการตั้งฉายาของนักการเมืองว่า ได้พูดคุยกันในแวดวงการเมือง นักการเมืองด้วยกันทั้งจากฝ่ายค้านและรัฐบาล จึงได้ตั้งฉายาเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของนักการเมืองแต่ละคน เป็นการหยิกแกมหยอกอย่าไปซีเรีย เป็นฉายาที่ตั้งให้ส่งท้ายปี 2555 โดยได้นำเพลงที่มีเนื้อหาใกล้เคียงกับฉายามาประกอบด้วย
 
ดังนี้ 1.พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ฉายา "โอ๋จัดให้" เพราะได้จัดการผู้นำฝ่ายค้านด้วยข้อหาหนีทหารซึ่งมีมานานแล้ว ทั้งที่แรกเริ่มรัฐบาลยิ่งลักษณ์บอกว่าจะแก้ไข ไม่แก้แค้น โดยขณะที่นายกฯไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองแต่ก็ปล่อยให้รมว.กลาโหม จัดการปลดยศร้อยตรีของผู้นำฝ่ายค้าน จึงเหมาะกับเพลง " จัดให้ "ของวงไทเทเนียม 

2. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ฉายา "เหลิม..ทาสรัก" เพราะเป็นผู้ที่ยอมรับว่าเป็น “ขี้ข้าทักษิณ”คำว่า "ขี้ข้า " มีความหมายเดียวกับคำว่า "ทาส" คือผู้ที่ต้องทำงานรับใช้ในทุกสภาวะ โดยถูกบีบบังคับให้ทำตามคำสั่ง ไม่สามารถบ่น ขัดแย้ง ต้องทนทำไป ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่ในพรรคขนาดใหญ่ แต่ไม่มีผู้สนับสนุน กลุ่มก๊วน จึงต้องทำงานทดแทนบุญคุณ จึงเหมาะกับเพลง "ทาส" ของวงพาราด็อกซ์

 3.นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ  ฉายา "กิ้งก่าทองสองใจ" เพราะโดยปกติข้าราชการไทยย่อมต้องโอนอ่อนผ่อนตามนโยบายของแต่ละรัฐบาล เพียงแต่นายธาริต ขณะที่รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มีอำนาจ ก็ถูกฝ่ายพรรคเพื่อไทยรวมทั้งร.ต.อ.เฉลิม บอกว่าจะย้ายเป็นคนแรก แต่เมื่อรัฐบาลเพื่อไทยมีอำนาจนายธาริตก็ยังสามารถเอาตัวรอด และยังได้ทำหน้าที่แจ้งข้อหานายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ทำให้คนมองว่านายธาริตเปลี่่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์อย่างดี จึงเหมาะกับเพลง " กิ้งก่าทองสองใจ" ของธันวา ราศรีธนู

4.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ฉายา "ปูไข่ไก่หลง" เพราะปูไข่เป็นปูตัวเมียที่มีสีแดง เข้ากับพลังมวลชนเสื้อแดง ส่วนไก่หลงเนื่องจากนายกฯยังใหม่กับการเมือง แรกๆก็มีการหลง ตอบผิดตอบถูก แต่ระยะหลังสามารถโชว์ผลงานเป็นผู้นำระดับโลกต้อนรับทั้งนายโอบามา และนายหู จิ่นเทา รวมทั้งไปประชุมต่างประเทศ ในขณะเดียวกันก็ถูกฝ่ายค้านโจมตีเกี่ยวกับนโยบายจำนำข้าว ซึ่งกล่าวหาว่า มีการโกงทุจริต จึงเหมาะกับเพลง "ปูไข่ไก่หลง" ของชายธง ทรงพล

5.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปีระชาธิปัตย์ ฉายา "มาร์คเมาไบกอน" เพราะความเป็นพรรคประชาธิปัตย์จะต้องมีหลักการและการทำงานที่มีภาพลักษณ์ความเก่าแก่ซึ่งอยู่คู่กับสภาไทย แต่สถานการณ์การเมืองปัจจุบันตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ ดูเหมือนยังติดอยู่ความขัดแย้ง และปัญหาทางการเมือง รวมทั้งถูกรุมล้อมจากเรื่องส่วนตัวในกรณีการถูกถอดยศและดำเนินคดีจากดีเอสไอ อีกทั้งจะมีคดีตามอีกหลายคดี จากเหตุการณ์การสลายการชุมนุม  ทำให้ลักษณะของนายอภิสิทธิ์ทำงานได้ไม่เต็มที่ ติดๆขัดๆเหมือนคนมึนงง ถอยหลังหรือเดินหน้าก็ไม่ได้ อีกทั้งความไม่เป็นเอกภาพของฝ่ายค้านทำให้นายอภิสิทธิ์ มีลักษณะโดดเดี่ยวสมกับฉายาดังกล่าว และเหมาะกับเพลง "มันต้องถอน" ของปอยฝ้าย มาลัยพร 

6.รัฐบาลฉายา "พี่ชายที่แสนดี" เพราะรัฐบาลมีนายกฯเป็นน้องสาวของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี  เบื้องหลังการทำงานมีเงาของ พ.ต.ท.ทักษิณ คอยกำกับ แม้กระทั่งโผรัฐมนตรีต่างๆก็ต้องบินไปที่ดูไบ การช่วยเหลือประคับประคองเพื่อให้น้องสาวซึ่งยังเสมือนใหม่กับการเมืองเปรียบเหมือนกับพี่ชายที่คอยดูแล จึงตรงกับเพลง "พี่ชายที่แสนดี" ของระวิวรรณ จินดา

ทั้งนี้ในการแถลงข่าว นายชูวิทย์ ได้นำคลิปภาพของนักการเมืองที่ถูกตั้งฉายามาทำกราฟฟิกลักษณะการ์ตูนสีสันสดใส  มีเพลงประกอบฉายามาเปิดด้วย สร้างความครื้นเครงให้กับผู้ชมเป็นอันมาก.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์