“เสี่ยหนู” เปิดใจ หลังได้เป็น รมต.ลั่น “คนอย่างผมมีโอกาสไม่บ่อย” จะทำให้ดีที่สุด


“เสี่ยหนู” เปิดใจ หลังได้เป็น รมต.ลั่น “คนอย่างผมมีโอกาสไม่บ่อย” จะทำให้ดีที่สุด

“เสี่ยหนู” เปิดใจ หลังได้เป็น รมต.ลั่น “คนอย่างผมมีโอกาสไม่บ่อย” จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 10 กรกฎาคม ที่หอประชุมทีโอที นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่า เป็นพระมหากรุณาธิการอย่างสูงสุดที่เคยได้รับมา และรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จากนี้ไปจะทำหน้าที่ให้บ้านเมืองและประชาชนมากที่สุดและดีที่สุดด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

คนอย่างผมไม่มีโอกาสบ่อย ๆ ที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้ให้กับบ้านเมือง จึงเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะต้องทำทุกอย่าง ให้เกิดสิ่งที่ดีและเป็นประโยชน์ หากเป็นไปได้ จะนำความสงบสุขและความสามัคคีกลับสู่บ้านเมือง ส่วนแผนงาน พรรคภูมิใจไทยได้วางแผนไว้อยู่แล้ว ซี่งผมมีความคุ้นเคยกับข้าราชการและผู้บริหารของกระทรวงนี้เป็นอย่างดี เพราะเคยทำงานอยู่ที่นี่หลายสมัย หากนับตั้งแต่สมัยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล ซึ่งเป็นบิดา ก็นับเป็นวาระที่ 4 แล้ว ทำให้เข้าใจถึงปัญหาพื้นฐาน หลังจากนี้ จะขอความร่วมมือข้าราชการให้ช่วยกันผลักดันนโยบายที่พรรคภูมิใจไทย สัญญาไว้กับประชาชน เพื่อดำเนินการให้เป็นรูปธรรมเร็วที่สุด” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าคณะรัฐมนตรีที่มาจากหลายพรรค การทำงานจะเป็นเอกภาพหรือไม่

 นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน และเชื่อว่าไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะทุกคนคงรู้สึกเช่นเดียวกัน ว่าเป็นเกียรติที่จะได้ทำงานรับใช้ประชาชน เมื่อได้โอกาส ต้องทำให้ดีที่สุด ทั้งนี้ ยืนยันว่า ส.ส.ของพรรคที่เป็นรัฐมนตรีต้องลาออก ยกเว้นหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ที่ต้องคุมการทำงานในสภา ซึ่งการให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อลาออก จะทำให้สามารถทำงานบริหารได้เต็มที่ ขณะที่งานในสภาก็ให้คนที่อยู่ในลำดับถัดไปขึ้นมาทำหน้าที่


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์