เสี่ยปึ้ง ชี้พาสปอร์ตทักษิณถูกต้อง

เสี่ยปึ้ง ชี้พาสปอร์ตทักษิณถูกต้อง

วันที่ 14 ก.ย. ที่กระทรวงการต่างประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

  ให้สัมภาษณ์กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินมีหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศขอให้ทบทวนการออกหนังสือเดินทางให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากไม่เป็นไปตามระเบียบการออกหนังสือเดินทางของกระทรวงการต่างประเทศ ว่า หนังสือดังกล่าวส่งมาถึงปลัดกระทรวงการต่างประเทศแล้ว ส่วนตัวเพิ่งได้อ่านสำเนาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ดังนั้นตนจะให้ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และทางกระทรวงการต่างประเทศ พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง ต้องเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบปฏิบัติที่กระทรวงเคยปฏิบัติมา เชื่อว่าข้าราชการทุกคนปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ที่ทุกคนรับผิดชอบอยู่แล้ว จะทำทุกอย่างตามที่ผู้ตรวจการฯ เสนอแนะมา สิ่งใดทำได้จะดำเนินการตาม แต่ถ้าทำไม่ได้จะดำเนินการชี้แจงให้เข้าใจว่าขั้นตอนปฏิบัติว่าเป็นอย่างไร

"ยืนยันว่าการอนุมัติให้หนังสือเดินทางเป็นไปตามระเบียบ ผมเองใช้ข้อความเดียวกับที่สมัยนายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่มีนโยบายให้กับกรมการกงสุล ดังนั้นทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน" นายสุรพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่าหากทบทวนแล้วต้องขอคืนหนังสือเดินทางจาก พ.ต.ท.ทักษิณ การดำเนินการที่ผ่านมาถือเป็นความผิดหรือไม่

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ไม่ผิด เพราะถ้าผิดผู้ตรวจการแผ่นดินต้องชี้แล้วว่าทำผิด แต่เท่าที่ดู ให้ไปดูผู้ตรวจฯ ระบุว่าเพื่อให้เกิดความชัดเจน แสดงว่าความผิดยังไม่เกิดขึ้น แต่หลายคนคงอยากเห็นความผิดให้เกิดขึ้นให้ได้ ไม่รู้ใครบ้าง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์