เสียใจเหตุรุนแรง7ตุลา พัชรวาทลั่นยินดีรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (13 ต.ค.) ว่า เวลา 07.08 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

นำคณะนายตำรวจระดับสูงประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 4 และทำบุญเนื่องในโอกาสวันตำรวจ 13 ต.ค. ขณะเดียวกันมีประชาชนจากหลายจังหวัดเดินทางมาให้กำลังใจการปฏิบัติงานของตำรวจ
อย่างไรก็ตาม แม้ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีการจัดกำลังไว้ดูแลความสงบเรียบร้อย แต่เมื่อชัดเจนแล้วว่า กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จะไม่ไปชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ ทำให้บรรยากาศโดยทั่วไปผ่อนคลายมากขึ้น ส่วนประตูเข้าออกทั้งด้าน ถ.พระรามที่ 1 และ ถ.อังรีดูนังค์ ที่ถูกปิดและคล้องด้วยโซ่ขนาดใหญ่ก่อนหน้านี้นั้น ขณะนี้ ถูกเปิดตามปกติแล้ว  

ด้าน พล.อ.พัชรวาท กล่าวภายหลัง
ประกอบพิธีเนื่องในโอกาสวันตำรวจ 13 ต.ค. ถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา

ตำรวจเสียใจมากที่เกิดการเสียชีวิตในการเปิดเส้นทางเข้าประชุมรัฐสภา อย่างไรก็ตาม ต้องรอการตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะนี้ คงจะแสดงอะไรออกมามากไม่ได้ โดยต้องรู้ข้อเท็จจริงทุกอย่างเสี่ยก่อน แต่ความรับผิดชอบทุกอย่างเชื่อว่า รัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องยอมรับ
 


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า
อยากจะทำความเข้าใจสักเล็กน้อยเราประชาชนคนไทยด้วยกัน รักประเทศชาติเหมือนกัน รักสถาบันเหมือนกัน อยากให้ระลึกถึงตรงนี้ มากที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์