เสียงปรบมือดังกึกก้อง ปิดฉาก 1 ปี 9 เดือน คตส.

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (30 มิ.ย.) ว่า เสียงปรบมือดังกึกก้อง ทั้งหอประชุมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นานหลายนาที

เพื่อให้กำลังใจคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในการอำลาตำแหน่ง หลังครบวาระ โดยบนเวทีมีการจัดอภิปราย เรื่อง เงินแผ่นดิน นั้นคือเงินของประชาชนทั้งชาติ ที่ คตส.ร่วมกับสตง.จัดขึ้น
คตส.ได้เล่าถึงการทำงานตลอด  1 ปี 9  เดือน ที่ผ่านมา ยืนยัน คตส.ทั้ง 10 คนไม่เคยเกรงกลัว ท้อแท้ หรือถอดใจ กลับเห็นว่าการทำงานในครั้งนี้ได้รับเกียรติสูงสุด แม้จะมีความพยายามทำให้เบื่อหน่ายท้อแท้ เกรงกลัว หรือถูกฟ้องทางอาญาและแพ่ง เรียกค่าเสียหายกว่า แสนล้านบาท  

ทั้งนี้ คตส.ได้มอบงานต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในงานนี้ด้วย โดยมีนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธาน ป.ป.ช.รับมอบ
 

ส่วนบรรยากาศภายนอก มีกลุ่มต่อต้านถือป้ายโจมตีการทำงาน คตส. ขณะที่งก่อนหน้านี้ ช่วงเช้า คตส.ได้ประชุมและมีการแถลงข่าวครั้งสุดท้าย มีเสียงบ่นน้อยใจถึงอัยการสูงสุด เกี่ยวกับสำนวนคดีอายัดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ให้ตกเป็นของแผ่นดิน สุดท้ายไม่ได้ส่งเรื่องให้ศาลฎีกา
นายสัก กอแสงเรือง คตส. กล่าวว่า เราต้องถ่ายเอกสาร ถึง 1-2 แสนแผ่น บอกว่าจะยื่นฟ้องให้ทำเอกสารทั้งหมด เพื่อไปส่งที่ศาลฎีกา เป็นความรู้สึกสุดท้ายของคตส.ว่าเกิดอะไรขึ้นในหน่วยงานหรือองค์กรที่ทำหน้าที่เพื่อให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดิน 

ขณะที่เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา มีงานเลี้ยงสังสรรค์ เนื่องในโอกาสครบวาระ ใช้ชื่องานว่า
คารวะ คณะท่าน ผู้หาญกล้า ถือคบไฟป้องฝ่ากลางห่าฝนที่สโมรสรทหารบก ถ.วิภาวดี

โดยมีบุคคลสำคัญเดินทางมาร่วมงาน อาทิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ อดีตปฏิบัติหน้าที่แทนประธาน คมช. พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม อดีตหัวหน้าสำนักงาน คมช. พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม อดีตรองเลขาธิการ คมช. ประธาน ป.ป.ช. โดย พล.อ.สนธิ ได้นั่งร่วมโต๊ะกับนายปานเทพ และนายนาม ยิ้มแย้ม ประธาน คตส. ขณะที่กรรมการ คตส.คนอื่น ๆ ได้นั่งกระจายตามโต๊ะต่าง ๆ เพื่อพูดคุยกับผู้ที่มาร่วมงาน
 

พล.อ.อ.ชลิต กล่าวว่า ยืนยัน คตส.ไม่ได้ทำงานให้กับ คมช. แต่ทำงานให้กับประเทศและประชาชน


ส่วนตัวให้กำลังใจ คตส.มาโดยตลอด วันนี้มาขอบคุณในฐานะที่เป็นคนไทย เพราะ คตส.ทำงานอย่างไม่เกรงกลัวใคร เพื่อความยุติธรรมและความถูกต้อง อนาคตจะเป็นเครื่องพิสูจน์สิ่งที่ คตส.ทำมาทั้งหมด ว่าเป็นการทำงานภายใต้กฎหมาย ไม่มีอคติ
เชื่อว่าเมื่อกรรมการ คตส.มาร่วมเป็นคณะทำงาน ป.ป.ช. จะทำให้การทำงานรวดเร็วยิ่งขึ้น เพราะมีข้อมูลมาก่อน และการทำงานรวดเร็วไม่ได้เป็นผลเสีย แต่จะยิ่งทำให้บุคคลใดที่ไม่กระทำความผิด ได้พ้นข้อกล่าวหาเร็วขึ้นพล.อ.อ.ชลิต กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์