เสาร์ห้า ปีขาล วันแรง แดงป่วนกรุง

 

คมชัดลึก :ทำเอานักเคลื่อนไหวต่างสายต่างสีมึนงงสงสัยว่าเหตุใดแกนนำม็อบเสื้อแดงจึงเลือกวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เคลื่อนไหวใหญ่ส่งกำลังออกปฏิบัติการทั่วกรุงเทพฯ ทั้งที่เป็นวันหยุด ผลสะเทือนน่าจะน้อยกว่าวันทำงาน ที่คนกรุงเทพฯ จำเป็นต้องเดินทางออกจากบ้าน


สำหรับความสำคัญของเสาร์ห้า อ.ลักษณ์ เรขานิเทศ "โหรฟันธง" เลขาธิการสถาบันพยากรณ์ศาสตร์ บอกว่า "ที่เรียกว่าเสาร์ห้านั้น คือวันเสาร์ขึ้นหรือแรม 5 ค่ำ เดือน 5 ซึ่งโอกาสที่จะเกิดวันเสาร์ห้านั้นมีประมาณ 2-3 ปีต่อครั้ง ตามคติความเชื่อของโบราณาจารย์ เชื่อว่าดาวเสาร์เป็นดาวแห่งความเข้มแข็ง และมีพลังมาก"


ลำพังเป็นวันเสาร์ห้าธรรมดาๆ ก็ถือว่าเป็นวันแรง เหมาะแก่การทำพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ

รวมทั้งการปลุกเสกเครื่องรางของขลังแล้ว เสาร์ที่ 20 มีนาคมปีนี้ ยิ่งถือว่าเป็นเสาร์ห้าพิเศษ หลายปีจะเกิดขึ้นสักครั้ง
นายสรรค์สนธิ บุญโยทยาน ผู้เชี่ยวชาญด้านดาราศาสตร์ และผู้จัดทำหนังสือสุริยปฏิทินพันปี บอกว่า วันดังกล่าวตรงกับปรากฏการณ์สำคัญในรอบปีที่เรียกว่า "วสันตวิษุวัต" (Vernal equinox) ดวงอาทิตย์ทำมุมตั้งฉากกับผิวโลกที่เส้นศูนย์สูตร หรือเส้นรุ้ง 0.0 องศา เส้นแวง 81.1 องศาตะวันตก ชายฝั่งทะเลด้านทิศตะวันตกของประเทศเอกวาดอร์ ทวีปอเมริกาใต้ เวลา17.32 น. ตามเวลาสากล ตรงกับเวลา 00.32 น. ในประเทศไทย บนท้องฟ้ามีปรากฏการณ์พิเศษคือ ดวงอาทิตย์กับดาวเคราะห์ 5 ดวง เรียงตัวเป็นเส้นตรง เริ่มจากดาวศุกร์ ดาวพุธ ดวงอาทิตย์ ดาวยูเรนัส ดาวพฤหัส และดาวเนปจูน


นายสรรค์สนธิ ยังแนะนำทิ้งท้ายว่าในวันเสาร์ห้าครั้งนี้ ถ้าจะให้ขลังยิ่งขึ้น ต้องไปประกอบพิธีที่เอกวาดอร์

โดยเช่าเหมาเรือไปในทะเลและทิ้งสมอตามเส้นรุ้งเส้นแวงที่ระบุไว้ข้างต้น เพราะดวงอาทิตย์จะอยู่ตรงศีรษะพอดี ทำให้รับพลังสูงจากสุริยเทพ
วันเสาร์ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล คนเสื้อแดงถือฤกษ์ดีออกปฏิบัติการทั่วกรุง แต่ "นายใหญ่" ที่อยู่ต่างประเทศ อาจจะสนใจออกทะเลไปรับพลังสุริยเทพ ที่เอกวาดอร์ ตามความเชื่อทางโหราศาสตร์ก็ได้ ใครจะไปรู้!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์