เสรีพิสุทธิ์ติวเข้มจนท. 3 ฝ่ายรับมือม็อบคดียุบพรรค

"เสรีพิสุทธ์" ติวเข้ม 3 ฝ่าย ตำรวจ-ทหาร-กทม


รับมือสารพัดม็อบเคลื่อนไหวตัดสินคดียุบพรรค ไม่หวั่นยกขบวนช้างกดดัน สั่งจับตาแกนนำไล่เช็คบิลหลังปิดคดี

วอนประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือผู้ไม่หวังดี เร่งประสานตุลาการรัฐธรรมนูญ-หน่วยงานเกี่ยวข้อง ถ่ายทอดสดผลตัดสินผ่านสื่อ "วิทยุ-โทรทัศน์"



เวลา 07.30 น. พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.รับฟังแผน


ปฎิบัติการรักษาความปลอดภัยและดูแลความสงบเรียบร้อยผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ที่เตรียมการเคลื่อนไหวช่วงปลายเดือน พ.ค.นี้ โดยมี พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.น.

พร้อมรอง ผบช.น. ผบก.น.1-9 ผบก.ตปพ. ผบก.จร. และผู้แทน กทม. ผู้แทนกองทัพภาคที่ 1 ตำรวจสันติบาล กองปราบปราม เข้าร่วมชี้แจงอย่างพร้อมเพรียงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า ได้รับรายงานด้ารการข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การชุมนุมที่จะมีขึ้นแล้วว่า ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงฉะนั้นประชาชนอย่าได้วิตกกังวลกับกระแสข่าว มีปัญหาตรงจุดไหนก็ค่อยๆแก้ไขกันไป ส่วนในวันตัดสินการยุบพรรคการเมืองนั้น

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องมีประชาชนให้ความสนใจและเดินทางมาเป็นจำนวนมากพื้นที่รอบบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ คงรองรับไม่ไหวจึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ มีการถ่ายทอดคำตัดสินทางสื่อต่างๆทั้งวิทยุและโทรทัศน์โดยให้ประชาชนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่บ้านไม่จำเป็นต้องเดินทางมา


"ขอความร่วมมือไปยังพี่น้องประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือของใคร


ใครจะมาจ้างเงินเท่าไหร่ก็อย่าไปเอา มิฉะนั้นเราจะตกเป็นเครื่องมือของผู้ไม่หวังดีต่อบ้านเมือง ขอให้ติดตามข่าวสารอยู่ที่บ้านดีกว่า" รักษาการ ผบ.ตร.กล่าวและว่า

ส่วนกรณีผู้ชุมนุมจะนำช้างจำนวนมากมาร่วมการชุมนุมครั้งนี้นั้น ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดหากพบว่า ใครเป็นผู้นำมาก็ถือว่าผิดกฎหมายให้รวบรวมพฤติกรรมไว้

สามรถดำเนินการในภายหลังได้เพราะคดีมีอายุความอยู่แล้วจะเช็คบิลย้อนหลังเมื่อไหร่ก็ได้ แต่หากสถานการณ์ไม่ดีก็สามารถระดมกำลังตำรวจ ทหาร เทศกิจ เข้ามาร่วมดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยได้ตลอดเวลา



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์