เสรีพิศุทธ์เตรียมแถลงแฉแก๊งปล้นตำแหน่งผบ.ตร.

คมชัดลึก : "เสรีพิศุทธ์" เตรียมแถลงข่าวเปิดโปงขบวนการ "ปล้นตำแหน่ง" สมัย "สมัคร" เซ็นเด้งพ้นเก้าอี้ผบ.ตร. หลังคณะ กก.สอบสรุปพ้นผิด 12 ข้อกล่าวหาร้ายแรง หวังเคลียร์ตัวเองเปิดทางลงเล่นการเมือง ลั่นฟ้องกลับยกยวง

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยต่อ "คม ชัด ลึก" ถึงการแถลงข่าวกรณีถูกสั่งปลดจากตำแหน่ง ผบ.ตร. ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้

จากการดำเนินการของคณะกรรมการสอบสวน และคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่างๆ เพื่อเอาผิดวินัยร้ายแรง จนถูกปลดพ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น ล่าสุดขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนทั้งหมดได้สรุปแล้วว่า ไม่สามารถเอาผิดกับตนตามที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาไว้ทั้ง 12 ข้อได้ เนื่องจากตนมีพยานหลักฐานถูกต้องทุกอย่าง รวมไปถึงการสอบสวนไม่มีมูล อีกทั้งการสอบสวนยังล่าช้า ตาม พ.ร.บ.ตำรวจ ระบุว่าผู้สอบวินัยสามารถดำเนินการสอบสวนได้ภายในระยะเวลา 1 ปี จึงทำให้ตนพ้นมลทินจากข้อกล่าวหาทั้งหมด


"ในวันพรุ่งนี้ 16 มิถุนายน เวลา 10.00 น. ผมจะเปิดแถลงข่าวที่ห้องโมเน่ ชั้น 4 โรงแรมโนโวเทล สยามสแควร์ ผมจะชี้แจงข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นธรรมอย่างละเอียด โดยจะทำเป็นวิดีโอความยาว 12 นาที ชี้แจงเรื่องราวทั้งหมด ผมตั้งชื่อว่า "เบื้องหลังขบวนการปล้นตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" และจะแฉเบื้องหน้าหลังทั้งหมดว่า มีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้บ้าง" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


อดีต ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า ข้อกล่าวหาที่ถูกตั้งกรรมการสอบสวนทั้ง 12 เรื่อง

ได้แก่ 1.การเช่ารถยนต์รถตู้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มูลค่ากว่า 9 พันล้านบาท 2.การซื้อรถจักรยานยนต์สายตรวจโดยมีการกล่าวหาว่าล็อกสเปก 3.การแต่งตั้งโยกย้ายผู้ใต้บังคับบัญชาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย 4.เรื่องต่อว่าผู้ใต้บังคับบัญชาว่า "ควายหรือเปล่า" 5.คดีหมิ่นบุคคลสำคัญ 6.การไม่ไปร่วมพิธีสวนสนาม 7.การรุกล้ำที่ดินใน จ.กาญจนบุรี 8.การนำเฮลิคอปเตอร์ของราชการไปใช้ส่วนตัว และอื่นๆ โดยทั้งหมดนั้น คณะกรรมการสอบสวนสรุปแล้วว่าไม่มีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง และหลายเรื่องตนสามารถหาหลักฐานมาชี้แจงได้


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า สำหรับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้ ตนฟ้องร้องไปล่วงหน้าแล้วหลายคดี

โดยเฉพาะนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เซ็นคำสั่งให้ตนพ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่วนคณะกรรมการที่เกี่ยวข้องในการสอบสวนทั้งหมด ตนก็จะดำเนินการฟ้องร้องเช่นกัน เพราะเป็นการกลั่นแกล้งให้ต้องพ้นจากตำแหน่งอย่างเห็นได้ชัด และมีการกระทำเป็นขบวนการ
รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ออกมาเปิดแถลงข่าวครั้งนี้ เนื่องจากต้องการชี้แจงความบริสุทธิ์ที่เกิดขึ้นในขณะทำงานอยู่ในตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อีกทั้งเป็นการเตรียมการลงเล่นการเมือง โดยขณะนี้มีหลายพรรคการเมืองพยายามเข้ามาทาบทามเพื่อให้เป็นสมาชิกของพรรค ยกเว้นพรรคภูมิใจไทย ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ไม่ได้ให้ความสนใจต่อพรรคนี้เลย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์