เสรีพิศุทธ์ เฉดหัว โอ๋ สืบ 6 ชี้แจงผิดกลับได้ บำเหน็จ

บิ๊กตู่ รักษาการ ผบ.ตร.ลั่น


หากเรื่องจาก ป.ป.ช.ส่งมาถึง สตช.เมื่อไหร่ โอ๋ สืบ 6 ต้องออกจากราชการไว้ก่อนทันที แล้วตั้งกรรมการสอบสวนความผิดลงโทษอีกดาบ ระบุความผิดโจ่งแจ้ง แต่กลับได้รับการปูนบำเหน็จ ถือเป็นสิ่งที่ประชาชนรับไม่ได้ ย้ำจะปลูกฝังคุณธรรมให้แก่ นรต.เพื่อให้ออกไปรับใช้สังคมอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

วันนี้ (8 ก.พ.) เมื่อเวลา 17.00 น.ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน อ.สามพราน จ.นครปฐม


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการ ผบ.ตร.กล่าวถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด พ.ต.อ.ฤทธิรงค์ เทพจันดา รอง ผบก.อก.สนว.ตร.อดีต ผกก.สส.บก.น.6 หรือ โอ๋ สืบ 6

ซึ่งสั่งการและปล่อยให้อันธพาลรุมทำร้ายประชาชน


ที่ไปต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า ในส่วนของคดีอาญา คงต้องให้ทางอัยการดำเนินคดีไป ส่วนความผิดทางด้านวินัยนั้นต้องดูก่อนว่า มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนในเรื่องนี้หรือไม่ ถ้ายังไม่ได้ตั้งต้องตั้งทันที โดยเบื้องต้นหากถ้าทาง ป.ป.ช.ส่งเรื่องมาทางกองวินัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ต้องให้ออกจากราชการไว้ก่อน คือ หยุดไปเลย ซึ่งหาก ป.ป.ช.ส่งเรื่องมาทางกองวินัย คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการสอบสวนเพื่อเอาผิด

ผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรกับคดีดังกล่าว


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า มันมีปัญหา สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ประชาชนรับไม่ได้ เห็นกันอยู่โจ่งแจ้งว่ามีการกระทำผิด แต่ตำรวจที่กระทำผิดกลับได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


อำนาจเก่าใช้อะไรมาบริหาร แม้กระทั่งผมที่ทำงานมาตลอดเวลายังไม่ได้รับการพิจารณา เรื่องต่างๆ เหล่านี้เป็นสิ่งที่สังคมรับไม่ได้ ถ้าเรื่องนี้ส่งมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะรีบดำเนินการทันที

เมื่อถามถึงกรณีที่ (คมช.) จะทาบทามให้เป็นสมาชิก คมช.นั้น ข้อเท็จจริงเป็นเช่นใด


รักษาการ ผบ.ตร.กล่าวว่า ยังไม่มีการทาบทาม แต่ถ้าจะได้เป็นสมาชิกก็เพราะหน้าที่การงานที่รับผิดชอบในขณะนี้ โดยส่วนตัวถ้านายกรัฐมนตรีให้โอกาสก็เต็มใจที่จะทำงานรับใช้ประชาชน

บรรดาเหล่า นรต.




ผู้สื่อข่าวถามถึงนักเรียนนายร้อยตำรว ที่จบใหม่ มีนโยบายที่จะส่งไปยังภาคใต้หรือไม่


พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ต้องมีการตรวจคัดเลือกกันก่อน เรื่องนี้ยังไม่ได้คิดเพราะต้องมีขั้นตอน แต่อย่างไรก็ต้องส่งไปทั่วประเทศอยู่แล้ว ขณะนี้ยังไม่มีโอกาสได้พูดคุยกับ รต.ได้พบเพียง ผบช. รอง ผบช.และ ผบก.เท่านั้น แต่ก็ได้บอกนโยบายในการพัฒนาบุคลากรไป


โดยเน้นคุณธรรมนำสังคมไทย


เพราะที่ผ่านมา มีความรู้แต่ขาดคุณธรรม จึงจะให้ทาง ผบช.นรต.ประสานศูนย์วัฒนธรรม และร่วมมือกัน โดยจะของบจากรัฐบาลมาสนับสนุน นรต.ทั้ง 4 ชั้นปี เพื่อให้มีคุณธรรมเข้มแข็งยิ่งขึ้น และสามารถออกไปรับใช้ประชาชนได้อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์