เสรีพิศุทธ์ สั่งเก็บข้อมูลม็อบ ลั่นหากผิดจัดการทันที

ที่ทำเนียบรัฐบาล


พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส รักษาการผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือกลุ่มม็อบต่างๆ ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ ว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตนไปดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในฐานะที่ดูแลรักษากฎหมาย หากกลุ่มผู้ชุมนุมมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ทำผิดกฎหมาย ไม่กีดขวางการจราจร ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น หากเป็นอย่างนี้นายกรัฐมนตรีรับได้

เพราะทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงออกในทางความคิด


และตำรวจพร้อมอำนวยความสะดวก แต่ถ้าเป็นสิ่งผิดกฎหมายเรายอมไม่ได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกำชับให้ดูแลให้ดีเพราะคงไม่ใช้ทหาร เพราะจะดูรุนแรงเกินไป เป็นหน้าที่ของตำรวจเท่านั้นที่จะเข้ามาจัดการและเราได้เตรียมกำลังไว้จำนวนมาก

พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าวต่อว่า


ตนจะเก็บข้อมูลพยานหลักฐานทั้งหมดว่าใครเป็นหัวโจก ใครทำผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที เพราะเรามีเครื่องมือที่ทันสมัย สามารถรวบรวมหลักฐานต่างๆได้ ตำรวจได้แบ่งงานรับผิดชอบอย่างชัดเจน รวมทั้งจะแบ่งแยกประเภทของ ม็อบเพื่อเปิดโต๊ะเจรจา

เมื่อถามว่าโดยส่วนตัวมองว่าจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินในการจัดการกับกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่


รักษาการ ผบ.ตร.กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายกนายกฯและรัฐบาลพิจารณา และคิดว่ากฎหมายที่มีอยู่มีเพียงพอ หากเจ้าหน้าที่เข้มแข็ง และมั่นใจว่าตำรวจจะควบคุมอารมณ์ในการจัดการกับกลุ่มม็อบได้ โดยเฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อย เนื่องจากผ่านการอบรมและมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ดูแลอีกชั้นหนึ่ง รวมทั้งจะมีเจ้าหน้าที่แต่ละหน่วยงานคอบประเมินสถานการณ์รายงานให้ทราบเป็นระยะก่อนตัดสินใจ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์