เสรี ฉะยับ! ปลุกล้มเลือกตั้งสกปรก 2 เมษา - ต้าน แม้ว ฟอกตัว

เสรี ฉะยับ! ปลุกล้มเลือกตั้งสกปรก 2 เมษา - ต้าน แม้ว ฟอกตัว

ดร.เสรี วงศ์มณฑา

เสรี ฉะยับ! ปลุกล้มเลือกตั้งสกปรก 2 เมษา - ต้าน แม้ว ฟอกตัว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 มีนาคม 2549 00:33 น.

ดร.เสรี ขึ้นเวทีกลางดึกฉะยับ ทักษิณ ไร้ศักดิ์ศรีผู้นำ เหมือนหมาตกน้ำ เที่ยวสำรากไปทั่ว ปลุกพลังประชาชนไม่ชอบแล้วอย่าวางเฉยต้องออกมาขับไล่ให้มืดฟ้ามัวดิน ลั่นเดินหน้าล้มเลือกตั้งสกสกปรก 2 เมษายน

เมื่อเวลา 23.47น. ดร.เสรี วงศ์มณฑา ผู้อำนวยการโครงการการจัดการดุษฎีบัณฑิต มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต กล่าวปราศรัยว่า มีสื่อมวลชนถามว่าทำไมตนถึงต้องออกมาตรงนี้ ยังไงทักษิณก็อยู่ไม่ได้ แล้วอาจารย์จะออกมาให้เปลืองตัวทำไม ตนตกใจมาก เพราะกำลังกลัวว่ามีหลายคนที่รู้ว่าทักษิณเป็นอย่างไร แต่รอให้ออกไปเอง คิดอย่างที่เขาทำมา ถ้าคิดอย่างนี้ เราก็ไม่มีทางชนะ

อย่าคิดว่าอยู่เฉยๆ แล้วทักษิณที่ท่านไม่ชอบจะออกไปเอง ท่านเฉยๆ ไม่ได้ต้องออกมาเยอะๆ ต้องออกมาแสดงตนว่าท่านไม่พอใจ ออกมากันเยอะๆ ออกมากันมากๆ ผมเคยพูดไปแล้วว่าระหว่างความดีกับความเลวไม่มีพบกัน ตรงกัน เพราะความดีอยู่กับความเลวไม่ได้ เราต้องปักหลักอยู่กับที่ ดร.เสรี กล่าว

ดร.เสรี กล่าวต่อว่า เวลานี้เราเลือกข้างของความถูกต้อง เพราะเราเห็นแล้วว่าทักษิณมีปัญหาอะไร ไม่อยากพูดอีก แต่เวลาที่ตนเจอหน้าคนแล้วมักจะถามว่า ทักษิณผิดอะไรหรือ ทำไมอาจารย์ต้องออกมา ตนตกใจมากว่ายังมีมนุษย์รูอยู่อีกหรือ คนเราถ้าถูกซักถามข้อกล่าวหาแล้วไม่ตอบกลับหนีอย่างเดียว ก็น่าอนุมานได้แล้วว่าผิดตามข้อกล่าวหา

ทักษิณ เป็นนายกฯ ของไทยที่ตกต่ำที่สุด เตี้ยติดดิน แม้แต่จะเดินใต้ท้องรถ ท้องแก่ใกล้คลอดยังเดินได้เลย เห็นหน้าทีไร มะลอกมะแลกเหมือนหมาตกน้ำ หาความสง่างามไม่ได้ เวลาเดินบนถนนไม่กล้ามองไกลเพราะไม่รู้ว่าคนบนถนนรักตนหรือเปล่า ศักดิ์ศรีของความเป็นคน เป็นนายกฯ ไม่มี เหมือนหมามะลอกมะแลก

ถามจริงๆ เถอะ ลูกเมียมีที่ยืนอย่างสง่างามในประเทศไทยหรือไม่ ไม่มี ไปไหนโดนโห่ไล่ แบบนี้ยังมีค่าความเป็นคนเหลืออยู่อีกหรือ แล้วยังอย่างนี้ยังไม่ไปอีกหรือ แล้วจะต่างอะไรจากคนจรจัด เราเองแม้แต่เป็นคนจรจัด ยังมีที่สำนักงานให้เข้าไป แล้วอาการที่ไปพูดตามที่ต่างๆ เขาไม่เรียกว่าพูด เขาเรียกว่าสำราก!!!

การเสียภาษีเป็นหน้าที่ ไม่อาจจะทวงบุญคุณได้ พวกเราทำงานเสียภาษี แล้วเขามีรายได้ก็ต้องเสียภาษี จะมาทวงบุญคุณได้ยังไง แล้วยังมาบอกทำดีสารพัด เหนื่อยสารพัด ไหนบอกอาสาเป็นนายกฯ แล้วจะเสือกบ่นทำไม เหนื่อยแค่ไหนก็ทำไปสิ ถ้าไม่ทำสิเรียกว่าละเว้นหน้าที่ ไอ้คนดีแจกเงินแล้วลับหลังลอบตัดเศียรพระ แล้วอย่างนี้คบได้ไหม ความดีกับความเลวต้องแยกออกจากกัน เลิกทวงบุญคุณเสียที ที่คุณทักษิณทำดีก็เป็นหน้าที่ต่อบ้านเมือง ไปไหนก็เล่าแต่ความดีของตัวเอง แต่เวลาเขาถาม ไม่เคยตอบสักข้อเดียวเลย เพราะตอบไม่ได้ คุณทักษิณออกไปเถอะ รักษาความสง่างามเอาไว้ คิดถึงประเทศชาติเอาไว้ ให้ลูกเมียได้มีที่ยืนบ้าง ดร.เสรี กล่าว

ดร.เสรี กล่าวอีกว่า แนะนำว่าคุณทักษิณควรคิดตามและทำอย่างที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ แนะนำ ถ้าคิดตามได้ก็ควรลาออกไปเสีย

การเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.นี้ คุณทักษิณกล้าสาบานไหมว่าไม่คิดจะเอารัดเอาเปรียบเลย ถ้าสาบานได้ ผมจะเป็นคนเชิญชวนทุกคนให้ไปเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.49 แต่ที่เราไม่สนับสนุน เพราะรู้ว่าทักษิณไม่กล้าสาบาน เราไม่เคยมั่นใจใน กกต. เวลาถูกสัมภาษณ์แต่ละครั้งปากคอสั่นไม่กล้าพูด ไม่ไว้ใจข้าราชการบางคน และไม่มั่นใจแม้แต่คนที่ไปหย่อนบัตร เรามานั่งที่นี่ เราไม่ได้หวังประโยชน์ส่วนตัว เราทำเพื่อประเทศชาติ แต่คนที่ไปหย่อนบัตรบางคน เพราะกลัวค้าขายไม่ได้ กลัวไม่ได้ขึ้นเงินเดือน กลัวหุ้นตก กลัวไม่มีเงินให้กู้ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องส่วนตัวทั้งนั้น แต่เราที่นี่ไม่มีเรื่องส่วนตัวมีแต่เรื่องชาติ แล้วแบบนี้เราจะให้มีการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.ได้อย่างไร ไม่เช่นนั้นเราก็กลายเป็นคนซื้อผงซักฟอกกล่องละ 2,200 ล้านบาท ให้กับคุณทักษิณ

แล้วถ้าคุณทักษิณคิดว่าชนะการเลือกตั้งได้ ในฐานะที่จบนายร้อยตำรวจ จบถึงด็อกเตอร์ จะคิดไม่ได้หรือว่า คนที่รักความเป็นธรรม จะไม่ยอมรับการเลือกตั้ง แล้วจะเป็นอย่างไร เราจะต้องออกมากันมากๆ เพื่อให้วันที่ 2 เม.ย.49 ไม่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ต่อต้านประชาธิปไตย แต่ต่อต้านสิ่งสกปรก ดร.เสรี กล่าว และว่าสำหรับพวกเรา ทักษิณไม่ใช่สัญลักษณ์ของประชาธิปไตย แต่เป็นสัญลักษณ์ของเผด็จการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์