เสริมสุขวิพากษ์ปมปูทัวร์ยุโรป คาใจคสช.มีดีลกับคนแดนไกล?

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Sermsuk Kasitipraditขอบคุณเฟซบุ๊ก : Sermsuk Kasitipradit

17 ก.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสริมสุข กษิติประดิษฐ์ บรรณาธิการข่าวการเมืองและความมั่นคง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Sermsuk Kasitipradit" ยกกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล ขออนุญาตเดินทางไปโอลิมปิค เมื่อปี 2551 แล้วไม่ได้เดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนด มาเทียบเคียงกับกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุญาตให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และบุตรชาย เดินทางไปเที่ยวพักผ่อนต่างประเทศ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า คสช. มีดีลกับคนแดนไกลหรือไม่ และตั้งคำถามไปถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช. ว่าหากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เดินทางกลับประเทศจะว่าอย่างไร

ระบุข้อความในเฟซบุ๊กดังนี้

คสช.อนุมัติตามขอ หลังน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศพร้อมกับลูกชาย ระหว่างวันที่ 20 กค.ถึง 10 สค. เพื่อร่วมงานวันเกิดของพี่ชายในวันที่ 26 กค.ที่จะมีการจัดงานวันเกิดที่ประเทศฝรั่งเศส ... คสช.ให้เหตุผลในการอนุญาตว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เคยกระทำผิดหรือขัดขืนคำสั่งของคสช. จึงไม่มีเหตุผลที่จะคัดค้านไม่อนุญาตตามที่ร้องขอ ....

เป็นเหตุผลที่ฟังดูดี แต่ฟังได้หรือไม่อีกเรื่อง ....น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเจริญรอยตามเส้นทางที่พี่ชายเคยทำไว้หรือไม่...

หาเรื่องเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศก่อนที่กระบวนการยุติธรรมจะมีคำตัดสินในคดีทุจริตที่ถูกร้องเรียนหลากหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องทุจริตในโครงการจำนำข้าว ที่ปปช.เตรียมสรุปความเห็นหากเห็นว่ามีมูลตามร้อง ต้องส่งเรื่องต่อไปยังศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง.........

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศเพื่อไปร่วมงานพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิค ปี 2551ที่ปักกิ่ง เมื่อวันที่ 5 สค. ซึ่งหลังร่วมงานพิธีเปิดโดยเป็นตัวแทนของรัฐบาลไทยในขณะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้่เดินทางกลับไทยอีกเลย จนศาลฏีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมีคำตัดสินเมื่อวันที่ 21 ตค. 2551 ในคดีทุจริตซื้อที่ดินรัชดาภิเษก ซึ่งศาลตัดสินจำคุกสองปี
 

กรณียินยอมให้คุณหญิงพจมานประมูลซื้อที่ดิน จากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน
 
ถนนรัชดาภิเษก มูลค่า 772 ล้านบาท ซึ่งมีการร้องเรียนว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องเข้าข่ายทุจริต ตามกฏหมายของปปช. เพราะพ.ต.ท.ทักษิณเป็นเจ้าหน้าที่รัฐที่มีอำนาจในการกำกับดูแลหน่วยงานของรัฐ จึงไม่สามารถทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐได้ ซึ่งรวมถึงคู่สมรส

มีข้อสังเกตจากคนช่างสงสัยว่าคสช. มี deal ลึกลับอะไรกันกับคนแดนไกลหรือไมถึงยอมให้เดินทางออกนอกประเทศตามที่ร้องขอ ????

หลังวันที่ 10 สค.หากไม่เดินทางกลับมาก็แจ่มจันทร์... หากไม่เดินทางกลับมาอาตู่จะว่าไง...


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์