เสนาะแนะรอประชุมสภาสมัยหน้า ค่อยแก้รธน.

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าววันนี้ (14 พ.ค.)

ถึงความขัดแย้งระหว่างพรรคชาติไทยและพรรคพลังประชาชน ในการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า ไม่ถึงขั้นทำให้เกิดรอยร้าว ควรช่วยกันทำให้ไม่เกิดรอยร้าว ด้วยการไม่ขยายผลไปในทางลบ สิ่งที่ต้องการในขณะนี้คือ ความรัก ความสามัคคีในชาติ
  

"
ประเทศยังมีปัญหาต้องเผชิญ เหมือนถูกระเบิดปรมาณูลูกใหญ่ ลงในใจกลางของประเทศ คือ ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ทั้งด้านพลังงาน ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น  ถือเป็นปัจจัยสำคัญของทุกด้าน  ถือว่าพวกเราอยู่ในเรือลำเดียวกัน ถ้าเรือลำนี้ไปตลอดรอดฝั่งไมได้ พวกเราก็ต้องจมน้ำกันหมด ต้องแก้ไข นำเรือลำนี้ไปให้ตลอดรอดฝั่ง และเรามีคลื่นลูกใหญ่ขวางอยู่ข้างหน้าอีกหลายลูก" หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาเศรษฐกิจมีมากขนาดนี้ เห็นด้วยหรือไม่ ที่จะเข้าชื่อขอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญ เพื่อแก้รัฐธรรมนูญ


นายเสนาะ กล่าวว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นส่วนหนึ่งที่จะต้องแก้ เพราะทุกคนไม่ต้องการให้สิ่งที่เลวร้ายอยู่กับตัว หรืออยู่ในบ้านเรา เมื่อกติกาไม่ดี  ต้องทำให้ดี และอะไรที่ดีๆ ต้องทำให้ดีขึ้นอีก ขออย่างเดียว อย่าแก้เพื่อให้ประโยชน์กับใครเป็นการส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวเห็นว่า ไม่ถึงกับต้องเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ รอไปสมัยประชุมหน้าก็ได้ เพราะไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน เมื่อปิดสมัยประชุมไปแล้ว คิดว่ารัฐบาลควรเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจจะดีกว่า 
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายเสนาะเดินให้สัมภาษณ์ ออกจากห้องโถงบริเวณชั้นลอย อาคารรัฐสภา
1 นายเสนาะก้าวพลาดจนเกือบหกล้ม โชคดีที่มีคนอยู่ข้างๆ คว้าตัวไว้ได้ทัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์