เสนาะเผยทักษิณเห็นด้วยแก้ รธน.รายมาตรา ย้ำไม่ขอเป็นนายกฯ อีก

เสนาะเผยทักษิณเห็นด้วยแก้ รธน.รายมาตรา ย้ำไม่ขอเป็นนายกฯ อีก

นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.)

ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางไปอวยพรวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 19-20 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ตนพร้อมนางอุไรวรรณ เทียนทอง ภริยา ได้เดินทางไปพบและมีโอกาสร่วมรับประทานอาหารค่ำพร้อมพูดคุยเรื่องทั่วๆ ไปด้วยกันประมาณ 3 ชั่วโมง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณได้พูดถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลว่า ไม่ได้ติดใจอะไร เมื่อไม่แก้ก็ไม่แก้ ไม่เป็นไร ปล่อยให้รัฐบาลบริหารงานไปตามกรอบที่มีอยู่ ในเมื่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญผ่านการพิจารณาของสภามาถึงวาระ 2 จะเข้าสู่วาระ 3 ในเมื่อเดินต่อไปไม่ได้ ก็ปล่อยให้คาไว้ ไม่อายชาวโลกก็ไม่เป็นไร ในเมื่อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญออกมายังไง ก็ว่าไปตามนั้น


นายเสนาะกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่าถ้ารัฐบาลมาร่วมกันคิดว่าจะเดินหน้าอย่างไรต่อไป

ในเมื่อทางออกอยู่ที่การแก้ไขในแต่ละมาตรา หรือทีละมาตราก็ทำกันไปเรื่อยๆ เลือกตั้งกี่ครั้งพรรคเพื่อไทยก็กลับมาเป็นรัฐบาล เพราะฉะนั้นก็แก้กันไปเรื่อยๆ เพียงแต่เราอย่าไปฟื้นฝอยหาตะเข็บ ปล่อยให้เป็นไปตามวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งตนก็เห็นด้วย อะไรก็ได้ไม่ติดใจ ขอให้ประเทศชาติบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า


"พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า ได้ทำงานให้บ้านเมืองมาก็หลายปี ถ้าเป็นวัว เป็นควาย ก็บ่าด้าน อย่าไปคิดอะไรมากมายคนเรา เมื่อผ่านการรับผิดชอบมาแล้วก็ละวางไว้บ้าง ไม่เอาแล้วที่จะให้กลับไปเป็นนายกรัฐมนตรีไม่เอาแล้ว เพราะเป็นมาก็ดังสุดๆ แล้ว ไม่อยากเป็นแล้ว อยู่อย่างนี้ก็สบายดีไปไหนมาไหนสะดวกกว่า ทุกวันนี้ข้อมูลเยอะ ใครเป็นอย่างไรรู้หมด แต่ไม่อยากพูด ต่อไปนี้ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่พูดแล้ว" นายเสนาะระบุ


นายเสนาะกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้พูดถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ฟังแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้ ตนได้บอกว่า ขอให้สบายใจได้นายกรัฐมนตรีคนนี้เลือกมาถูกต้องแล้ว ไม่ผิดฝาผิดตัวทุกวันนี้ ใครว่าอย่างไรนายกรัฐมนตรีไม่ตอบโต้ ตั้งหน้าตั้งตาทำงานไป ประคับประคองกันไป ที่สบายใจที่สุดทุกวันนี้ นักการเมือง ข้าราชการ และพ่อค้านักธุรกิจ ต่างแฮปปี้กับนายกรัฐมนตรี เพราะฉะนั้นภาพรวมทั่วไป ไม่ต้องห่วงรัฐบาลไปได้ครบเทอมแน่


"พ.ต.ท.ทักษิณ ยังฝากกำชับถึงทุกๆ คนในรัฐบาล ถึงเรื่องความโปร่งใส ขอให้ทำงานอย่างโปร่งใส ขอให้ร่วมมือกันทำงานเพื่อประเทศชาติ เรื่องเก่าไม่ต้องพูดถึงลอยอังคารไปหมดแล้วขอให้ทุกคนตั้งใจทำงาน ยึดหลักบริหารแบบช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนเราใครพูดอย่างไรก็อย่าไปสนใจอย่าตอบโต้ จะได้มีเวลาทำงานเยอะๆ "นายเสนาะระบุ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์