เสนาะหนุนคนกลางพรรคร่วมนั่งนายกฯ

ที่บ้านเมืองทองธานี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึง กรณีที่มีข่าวระบุว่า มีผู้สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 27 ว่า ตนได้ปลดระวางตัวเองแล้ว แต่ยังไม่ปลดระวางความรับผิดชอบ ที่พูดกันวันนี้ไม่ได้หมายความว่ารับเป็นนายกฯ เพราะเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องช่วยกัน และรัฐบาลชุดใหม่คงไม่ใช่รัฐบาลแห่งชาติ แต่เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาชน เอาคนกลางที่มีอยู่ในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีทั้งนายทหารใหญ่ นายตำรวจใหญ่ แต่เวลานี้สิ่งที่ต้องห้ามคือ คนของพรรคพลังประชาชน (พปช.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เราต้องอยู่ในระบบ ถ้ายุบสภางานนี้เจ๊ง แต่ถ้าปฏิวัติก็ล้มละลาย ต้องเอาระบบไว้

ผมไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่ผมปลดระหว่างตัวเอง ที่ผ่านมามีทาบทามให้เป็นรัฐมนตรี แต่ก็ปฏิเสธ วันนี้ถ้ามีความจำเป็น ผมไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่ตอนนี้ไม่ขอพูดว่า มีใครโทรมาหา เพราะเรื่องอย่างนี้ผมยังไม่เปิดตัวนายเสนาะ กล่าว
ผู้สื่อข่าวถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.สาธารณสุข เหมาะที่จะมาเป็นนายกฯ หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า คนนี้ตัดไป แต่ไม่ได้หมายความว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นคนไม่ดี ถ้ามาก็เหมือนเอาไฟมาเผาบ้าน.

เมื่อถามย้ำว่า มองอย่างไรที่มีข่าวระบุว่าพรรค ปชป. พยายามรวบรวมเสียง ส.ส.เพื่อเปลี่ยนขั้วทางการเมือง นายเสนาะ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ เมื่อวานนี้ (
4 ธ.ค.) ได้ยินนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. พูดก็สะดุ้งเหมือนกันว่า พรรค ปชป.ไม่มีทางจัดตั้งรัฐบาลได้ ถ้าไม่มีแตกออกมาเหมือนงูเห่า จะพูดทำไม หากพรรค ปชป.ได้เป็นรัฐบาลก็คงไม่สง่างาม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์