เสนาะยอมรับปุระชัย เหมาะหน.ประชาราษฎร์

"เสนาะ"ยอมรับ"ปุระชัย" เหมาะหน.ประชาราษฎร์

"เสนาะ"ตีกอล์ฟสนามเดียวกับ"ทักษิณ" ฉุนถูกถามนัดกันหรือเปล่า รับ"ปุระชัย"เหมาะเป็นหัวหน้าพรรคประชาราษฎร์ แต่ยังไม่ได้ทาบทาม

สนามกอล์ฟไพร์ซเฮิร์ต (6พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาว่า ขณะ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กับแกนนำพรรคไทยรักไทย ออกรอบตีกอล์ฟ ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. นายประมวล รุจนเสรี และนายบุญถึง ผลพาณิชย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักไทย ได้เดินทางมาตีกอล์ฟเช่นเดียวกัน โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้นัดกับนายเสนาะ เทียนทอง ว่าจะมาออกรอบตีกอล์ฟด้วยกัน

ต่อมาเวลา 16.00 น. นายเสนาะได้เดินทางมาถึงยังสนามกอล์ฟ พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า เตรียมทาบทาม ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักไทย มาเป็นหัวหน้าพรรคประชาราษฎร์ ที่นายเสนาะจะตั้งขึ้นมาว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.ต.อ.ปุระชัย อย่าไปสับสน ตนยังไม่เคยคุยกับ ร.ต.อ.ปุระชัย และยังไม่เคยไปทาบทาม เพียงแต่มีน้องๆ และลูกๆ หลานๆ อยากที่จะให้ป๋าเหนื่อยอีกครั้งหนึ่งในบั้นปลายชีวิต เพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคน หากจะไปเจอ ร.ต.อ.ปุระชัยจริงๆ ตนคงต้องไปคุยด้วยตัวเอง เพราะไม่ใช่ใครที่ไหน ก็เป็นคนที่เคยทำงานอยู่ด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีแนวโน้มที่จะเดินทางไปคุยเพื่อทาบทามจริงๆ ใช่หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า เปล่า อย่าไปถามนำอย่างนั้น ให้ถึงเวลาเสียก่อน

ต่อข้อถามว่า เท่าที่ดูแล้ว ร.ต.อ.ปุระชัย เหมาะสมที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ก็มีความเหมาะสม แต่ ร.ต.อ.ปุระชัย บางทีอาจจะไปตั้งพรรคของตัวเงอก็ได้ เราก็ไม่ทราบ ฉะนั้นตอนนี้เราอย่าไปเจาะจงชื่อหนึ่งชื่อใด อย่าไปเจาะจงว่าจะต้องเป็นคนนั้นคนนี้ ใครที่อยากทำงานเพื่อบ้านเมือง ขอให้มาร่วมมือกัน อย่าไปคิดว่าเป็นพรรคของคนใดคนหนึ่ง แต่ให้คิดว่าเป็นพรรคของประชาชนคนไทยโดยรวม อย่าไปกำหนดว่าคนนั้นจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เมื่อมารวมกันแล้วให้มาดูว่า แต่ละคนมีความเหมาะสมอย่างไร เพราะถ้าเจาะจงกันไปแล้วมันจะเป็นปัญหา อย่างที่เป็นบทเรียนมาแล้ว

เมื่อถามอีกว่า ในขณะนี้ได้ทาบทามใครไว้บ้างแล้ว นายเสนาะ กล่าวว่า ยังบอกไม่ได้

ส่วนจะเปิดตัวพรรคประชาราษฎร์เมื่อไรนั้น นายเสนาะ กล่าวว่า ขอดูก่อนว่าบ้านเมืองในขณะนี้เป็นอย่างไร เพราะยังไม่รู้เลย ไว้รอให้ทุกอย่างชัดเจนก่อน ต้องดูทิศทางว่า ศาลจะตัดสินอย่างไร เวลานี้ทุกอย่างมันไม่ได้เป็นไปตามกติกาของรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ มันพังหมดแล้ว ยังไม่รู้เลยว่าจะไปทางไหน เอาไว้ให้ทราบก่อนถึงจะบอกได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มาออกรอบตีกอล์ฟเดียวกัน นัดกันหรือเปล่า นายเสนาะ ก็ทำสีหน้าไม่พอใจ ก่อนจะตอบด้วยน้ำเสียงฉุนเฉียวว่า ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับผมนี่

ผู้สื่อถามย้ำว่า ไม่ได้นัดกันแน่ใช่หรือไม่ นายเสนาะ ด้วยอารมณ์เสียว่า ไม่มีอะไร อย่ามาถามนำอย่างนี้ เดี๋ยวก็ลงกันผิดๆ อีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์