เสนาะนั่งปธ.ที่ปรึกษานายกฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานโผ ครม. ว่า ขณะนี้มีตำแหน่งที่ชัดเจนที่สุดคือตำแหน่งของ นายเสนาะ เทียนทอง ที่จะเป็นประธานที่ปรึกษานายกฯ เหมือนสมัยรัฐบาลพรรคไทยรักไทย

ส่วนการคาดการณ์ตำแหน่งรัฐมนตร์ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะนั่งตำแหน่งใด อาทิ นายฐานิสร์ เทียนทอง ที่ยังไม่แน่ว่าจะเป็น รมว.วัฒนธรรมหรือ รมช. กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง ขณะที่ นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ ส.ส.ปทุมธานี อาจดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่อาจไปดำรงตำแหน่งรมช.เกษตรฯ พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก อาจจะได้เป็น รมช.มหาดไทย นางบุญรื่น ศรีธเรศ ส.ส.กาฬสินธุ์ นายภูมิ สาระผล ส.ส.ขอนแก่น และนายสุพล ฟองงาม ส.ส.อุบลราชธานี ที่มีรายชื่อว่าจะได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง 


สำหรับตำแหน่งรองนายกฯ นั้น ก็ยังไม่มีความชัดเจนแต่คาดว่า จะมีชื่อของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และนายโอฬาร ไชยประวัติ ขณะที่ตำแหน่งรมว.คลัง นั้นพรรคยังไม่ทิ้งชื่อของ นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ขณะที่ รมว.กลาโหม คาคว่าจะเป็น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ส่วนพล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ตท.10 อาจจะเป็นรมว.คมนาคม นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร อาจเป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ ที่ดูแลงานด้านกฎหมายให้กับรัฐบาล 

ส่วนตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ นั้นคาดว่าจะเป็นเป็นระหว่าง นายพงษ์ศักติฐ์ เสมสันต์ อดีตปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรุ่นพี่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาลด้วย ส่วนตำแหน่งรมว.พลังงานนั้นปรากฏชื่อของนายพิชัย ชุณหะวชิระ ประธานบอร์ด บริษัทไทยออยล์ มหาชน ที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงานและนายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ซีอีโอปตท. ร่วมเป็นแคนดิเดตด้วย 




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์