เสนาะฉุน ประชัย ไล่ไปตั้งพรรค

เสนาะ ฉุน ประชัย ไล่ไปตั้งพรรค


นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงกระแสข่าวสมาชิกพรรคประชาราชต้องการผลักดันนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานผู้บริหารพรรค ให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งว่า ขณะนี้พรรคประชาราชกำลังไปได้ด้วยดี มีข่าวออกมาช่วงนี้ ยังไม่ได้พูดคุยกับนายประชัย และไม่ทราบว่าข่าวออกมาได้อย่างไร เพราะพรรคยังไม่มีการประชุมใหญ่แต่อย่างใด กกต.ก็ยังไม่ รับรองกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

เมื่อถามว่ามีการยกคุณสมบัติของนายเสนาะไปเปรียบเทียบกับหัวหน้าพรรคอื่น ในส่วนของคะแนนนิยมของประชาชนในภาคอีสาน อาจสู้พรรคอื่นไม่ได้ นายเสนาะกล่าวว่า

ข่าวก็คือข่าว ใครจะพูดจะเขียนอะไรก็ได้ แต่ตอนนี้ยังเป็นหัวหน้าพรรคประชาราชอยู่ เมื่อถามย้ำว่าหากจะมีใครยกคุณสมบัติที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจของนายประชัย ขึ้นมาอ้างเพื่อผลักดันให้เป็นหัวหน้าพรรคนั้น นายเสนาะกล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “หากนายประชัยเก่งเรื่องเศรษฐกิจจริง การตั้งพรรคการเมืองเองคงไม่ยาก และนายประชัยก็สามารถไปตั้งพรรคการเมืองเองได้ ไม่อยากพูดเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องไร้สาระ” 


ประชัย ฉุนขาดลั่นอยู่ด้วยกันไม่ได้


ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาราชว่า ความเคลื่อน ไหวของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาราช ที่เคลื่อนไหวเพื่อให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค จากนายเสนาะเป็นนายประชัย เป็นความเห็นร่วมกันของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในส่วนของกลุ่มมัชฌิมาและสมาชิกพรรคประชาราชบางส่วน ที่มีความใกล้ชิดกับนายประชัย เนื่องจากทั้งหมดรับรู้การเคลื่อนไหวมาโดยตลอด และหลังจากนายเสนาะได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า “หากนายประชัยเก่งเรื่องเศรษฐกิจ จะไปตั้งพรรคเองก็คงไม่ยาก” ทำให้นายประชัย ไม่พอใจอย่างมาก โดยพูดกับคนใกล้ชิดว่า “ถ้าเป็นอย่างนี้ ก็คงอยู่ด้วยกันไม่ได้” และได้สั่งการให้นายณรงค์ พิริยะเอนก โฆษกพรรคประชาราชทำเอกสารเผยแพร่แก่สื่อมวลชนทันที โดยระบุว่านายเสนาะยืนยันว่า จะขออยู่เป็นหัวหน้าพรรคประชาราช จนกระทั่งเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค. 2550 เสร็จสิ้น หลังจากนั้นจะมอบตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาราชให้แก่นายประชัย เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามแผนนโยบายเร่งด่วนของพรรคประชาราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 5 ต.ค.นี้ เวลา 11.00 น. ที่อาคารทีพีไอ. แกนนำพรรคประชาราชจะเปิดแถลงข่าวเพื่อสยบข่าวลือทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์