เสนาะจี้อภิสิทธิ์มีสติ ให้ลาออกตั้งรบ.เพื่อชาติ

นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช กล่าวถึงกรณีที่รับเป็นตัวประสานในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติที่ผ่านมาว่า

มีเจตนาที่อยากให้บ้านเมืองสงบสุข เพราะตอนนี้มันผิดหลักผิดเกณฑ์ไปหมดแล้ว บ้านเมืองในเวลานี้ถึงยุคตกต่ำสุดๆ ตั้งแต่ตนเคยเล่นการเมืองมา เพราะการเข้ามาบริหารประเทศจำเป็นต้องมีความสง่างาม และประกอบไปด้วยเหตุผลและหลักการ ซึ่งสิ่งที่ตนดำนินการที่ผ่านมาทั้งหมดไม่ได้มีอยู่ในตำรา แต่อาศัยประสบการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาของตน ที่ตนคิดว่าการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะความขัดแย้งก็จะยุติลง จะไม่มีการแตกแยกเป็นไทยเหนือ ไทยใต้ ไทยอีสาน รวมทั้ง ยังจะสามารถ ขจัดนักการเมือง ที่ออกมาแบ่งแยกออกมาตั้งกลุ่มตั้งก๊วน 3-4 คนเพื่อไปต่อรองขอตำแหน่งรัฐมนตรี รวมถึงการขจัดระบบเงินแจกเงินที่ไม่ได้รับตำแหน่งที่คนหนึ่ง ได้มา 30-40 ล้านก็มี


นายเสนาะ กล่าวอีกว่า ฟันธงได้เลยว่า บ้านเมือง จะไม่สงบสุขแน่ ต่อให้มีคนที่เก่งมาบริหารประเทศ บ้านเมืองก็ไปไม่รอด ทุกอย่างจะเป็นบูมเบอแรง กลับมาเข้าหารัฐบาล

ตนเคยบอกแล้วว่า ตนจะไม่ให้เวลาในการบริหารประเทศ เพราะหากเราจะเอาบ้านเมืองไว้ แม้เพียงแต่วันเดียวก็ไม่ได้ ทั้งนี้ถ้าหากบ้านเมือง ยังเป็นอยู่อย่างนี้ บ้านเมืองคงจะอยู่กันลำบาก เช่น กรณีของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน และ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ที่ทั้งสองคนเป็นถึงผู้ใหญ่ รับใช้บ้านเมืองกันมานาน โดยเฉพาะพล.อ.เชษฐา ยอมลาออกจากหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรค เพราะมีความอาย ถ้าหาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ไม่ถูกครอบงำมากจนเกินไปและยังมีสติอยู่ก็ขอให้ประกาศลาออก จากตำแหน่งนายกฯ เพื่อทำให้บ้านเมือง เกิดความสงบสุข ด้วยการ จัดตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ


ส่วนการจัดตั้งรัฐบาลชุดนี้ขึ้นมา เพื่อต้องการหาผลประโยชน์ ใช่หรือไม่ โดยเฉพาะ โครงการเช่ารถเมล์ 4 ,000 คัน นายเสนาะ กล่าวว่าตนไม่มองเพียงเรื่องเดียว ต้องมองในหลายๆเรื่อง

แต่เรื่องที่ใหญ่สุดๆคือ ต้องการที่จะขอเป็นนายกฯเพื่อจัดตั้งรัฐบาลเรื่องนี้เราเห็นๆกันอยู่ ตนไม่อยากไปวิพากษ์วิจารณ์อะไร ส่วนตนจะให้เวลารัฐบาลหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าเพียงแค่เริ่มต้นก็ผิดแล้ว ส่วนกรณีที่ไปแถลงนโยบายรัฐบาลนอกสภาเรื่องนี้ยังไม่รู้ว่าหากมีการยื่นเรื่องถึงศาลรัฐธรรมนูญ หากมีคำวินิฉัยออกมาว่าผิด ตนก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ตอนนี้ขื่อแปทั้งหมดล้มไปหมดแล้ว ทั้งที่ผ่านมาตนเคยประกาศว่าไม่ใช่เป็นฝ่ายค้านขออยู่ตรงกลาง วันแถลงนโยบายก็ยังไม่ได้รับการประสาน ที่ผ่านมาอาจจะต้องมีการติดต่อทางเอกสารเชิญไปร่วมประชุม ส่วนการแจ้งทางเอสเอ็มเอส.นั่นไม่ได้เป็นเอกสารทางราชการ ในรัฐธรรมนูญก็ไม่มีการระบุ


เมื่อถามว่าในช่วงที่นายอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯแล้วได้ทำตามในสิ่งที่เคยได้พูดไว้หรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ทุกอย่างส่วนทางกันไปหมดทุกคำพูดทุกนโยบาย

ส่วนนโยบาย 99 วันจะเห็นผลหรือไม่นั้น ตนเห็นว่าเป็นไปไม่ได้ขอให้เชื่อตน เพราะการบริหารบ้านเมือง ส่วนการพูดของรัฐบาลในขณะนี้เพื่อต้องการคงไว้ซึ่งการบริหารประเทศเท่านั้น สำหรับกรณีที่รัฐบาลจะประสานเพื่อยุติความขัดแย้งกับทุกฝ่ายนั้น เท่ากับเป็นการเอาน้ำมันไปราดบนกองไฟ การประสานรอยร้าวทุกอย่างไม่มีความเป็นไปได้


สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ บอกว่าถูกข่มขู่ปองร้ายทางโทรศัพท์ นายเสนาะ กล่าวว่า ตนไม่ขอให้ความเห็นแต่ เป็นการที่จะพูดอะไรก็พูดกันได้

ตนคิดว่าคนที่มันแค้นมากๆ จะทำอะไรก็ได้ตนจะบอกให้ คนเราอะไรจะแรงเท่าเรื่องการเมืองไม่มีหรอก สมมุติเราจะเล่นงานพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปเล่นงานคนๆเดียวเหมือนกับการไปเล่นงานกับคนทั้งภาค เราก็ต้องไปฆ่าคนเป็นภาคๆ เพราะเขารักของเขา แล้วจู่ๆจะไปบอกให้คนที่เขารักไม่รักเขาไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์