เสนาะ เสนอซักฟอกไม่ต้องลงมติ

นายสนาะเทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน กล่าวว่า ยังไม่ได้หารือกับพรรคเพื่อไทยถึงการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

แต่เบื้องต้นได้เสนอแนวคิดการอภิปรายไปแล้วว่า ควรเปิดอภิปรายโดยไม่ลงมติ อย่างไรก็ตาม การอภิปรายครั้งนี้ ไม่ควรใช้ชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และไม่จำเป็นต้องเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี เนื่องจากบ้านเมืองอยู่ท่ามกลางความแตกแยก ส่วนจะใช้ชื่อไหนยื่นญัตติ หรืออภิปรายรูปแบบใดนั้น คงต้องหารือร่วมกันอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวถามว่าหากพรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้จะร่วมอภิปรายหรือไม่นายเสนาะกล่าวว่า จะไม่ร่วมอภิปรายแน่นอน


หัวหน้าพรรคประชาราชกล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเดินหน้าเสนอชื่อร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นนายกรัฐมนตรี แนบไปกับญัตติขอเปิดอภิปรายว่า "เรียนตรงๆ ว่า ยังไม่ถึงเวลาของน้องเฉลิม อย่าเอาชื่อเสียง เกียรติภูมิที่สร้างสมมา มาจบกับตรงนี้ ควรจะมาร่วมกันอภิปรายทั่วไปให้ประชาชนตัดสิน เป็นทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งน้องเฉลิมจะพูดอะไรก็เต็มที่เลย"


ส่วนหากพรรคเพื่อไทยไม่ยอมรับข้อเสนอพรรคประชาราชจะโหวตให้ใครนายสนาะกล่าวว่า "ไม่โหวต เพราะโหวตไปเสียมือ พูดเสียน้ำลาย"


เมื่อถามย้ำว่า มั่นใจได้อย่างไรว่าในการโหวตจะคุมลูกพรรคได้ นายสนาะกล่าวว่า คุมได้แน่ พรรคประชาราชมี ส.ส.9 คน เพราะก่อนหน้านี้ตนคุม ส.ส.มาเป็นร้อย ไม่เคยมีการแตกแถว
ด้านนายวิทยาบุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน กล่าวว่า รับทราบข้อเสนอของนายสนาะแล้ว โดยพรรคจะหาข้อสรุปกันอีกครั้งในวันที่ 5 มีนาคมนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์