เสนาะ อัด ปชป.เล่นไม่ยอมจบสิ้น

ที่เมืองทองธานี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลฎีการับฟ้องกรณีที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. บุรีรัมย์ พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะว่า เป็นการเล่นกันไม่จบไม่สิ้น ทำแบบนี้จะทำให้ เกิดปัญหาได้ ควรปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า ต้องนึกถึงความปรองดอง ไม่ควรทำในสิ่งที่ไม่ถูก แต่การที่ศาลรับพิจารณาแล้ว จะวิพากษ์วิจารณ์ไม่ได้ แต่หากเป็นเช่นนี้จะต้องเกิดปัญหาขึ้นแน่ เมื่อมีการเลือกตั้งซ้ำแล้วซ้ำอีกก็จะส่งผลต่อประเทศชาติบ้านเมือง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น หากมีการเลือกตั้งใหม่จะทำให้เกิดการแตกแยก ประชาชนจะแบ่งกันออกเป็นฝักเป็นฝ่าย ไม่ควรที่จะเอาชนะกัน เพราะต้องเอาบ้านเมืองเป็นตัวตั้ง หากทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง ถือเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคพลังประชาชนได้รับใบเหลืองใบแดงเป็นจำนวนมาก และ กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้งอีก 65 คน จะส่งผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่


หัวหน้าพรรคประชาราชตอบว่า แสดงให้เห็นถึงความผิดปกติ และจะส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาอีกมากมาย เล่นกันอย่างนี้ไม่รู้จะจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไร และไม่รู้จะทำกันอีกแค่ไหน แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตนก็ทำใจแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ลำบาก แต่จำเป็นต้องทำ แม้ว่ารัฐบาลจะออกมาไม่ดีก็ต้องมาพิจารณากันในคราวหลัง เวลานี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีรัฐบาล เพราะต้องมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับความเสียหาย ทุกวันนี้มีแต่เรื่องไม่ดี ควรเอาสิ่งเลวร้ายเป็นอดีต ควรหยุดซ้ำเติมกัน
 
เมื่อถามว่า ยังเชื่อว่าพรรคพลังประชาชนจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่

นายเสนาะตอบว่า ยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลได้แน่ แม้จะมีปัญหาเรื่องใบเหลืองใบแดง แต่คิดว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงจำนวน ส.ส.มากนัก พรรคพลังประชาชนได้รับเสียงข้างมาก จึงจะต้องจัดตั้งรัฐบาล

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์