เสนาะ ยันเดินหน้าปรองดอง อ้อมแอ้มเสื้อแดงนั่งรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่อาคารรัฐสภาฯ นายเสนาะ เทียนทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 
ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกฯ และได้โควตารัฐมนตรี 1 ตำแหน่งว่า ยังไม่เคยพูดเรื่องตำแหน่งอะไร และอย่าพูดถึงเรื่องกลุ่ม เพราะเราทำงานอยู่ในพรรคด้วยกัน ตนอยู่ในตำแหน่งใดก็ได้ ขอเพียงทำงานเพื่อบ้านเมือง

 เมื่อถามถึงการบริหารงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรต่อจากนี้ จะทำอย่างไรเพื่อไม่ให้ซ้ำรอยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ นายเสนาะ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ อะไรที่ดีๆ เราก็เอามาปรับเพื่อบริหารชาติบ้านเมือง 

 เมื่อถามว่าอะไรที่ไม่ควรทำเพื่อเดินหน้าลดความขัดแย้งของประเทศ

นายเสนาะ กล่าวว่า บ้านเมืองมันร้าวมากและตกต่ำที่สุดในเรื่องความรัก สามัคคี มีการขัดแย้งกันอย่างรุนแรง เรียกได้ว่าไม่เคยมีในประเทศไทย ดังนั้นบ้านเมืองจะเดินไปได้หรือไม่ ต้องสร้างความปรองดองด่วนที่สุดเร็วที่สุด

 ต่อข้อถามถึงความกังวลในการสร้างแทรกแซงองค์กรอิสระ จะเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้หรือไม่

นายเสนาะ กล่าวว่า เป็นที่รู้ๆ กันอยู่ว่าปัญหาของบ้านเมืองเกิดจากจุดๆนี้ ซึ่งตนเคยเสนอว่าควรแก้ไขเพราะองค์กรอิสระที่ตั้งขึ้นมานั้น มีการให้อำนาจเกินขอบเขตเกินไป และการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระที่ผ่านมาให้อำนาจล้นฟ้าเกินไปและไม่มีขอบเขตในการตัดสิน และตนเห็นว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่สำคัญมาก  รัฐธรรมนูญปี 2540 อะไรก็ดีหมด แต่การให้อำนาจองค์กรอิสระล้นฟ้าล้นแผ่นดิน ถึงจะตั้งใจอย่างไรก็ทำหน้าที่ไม่ขึ้น

 ส่วนกระแสข่าวว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะได้โควตารัฐมนตรีถึง 4 ตำแหน่ง
 
นายเสนาะ กล่าวว่า อะไรก็ไม่แน่นอนทั้งนั้น และไม่ขอตอบว่า ครม.ปู 1 จะมีกลุ่มเสื้อแดงด้วยหรือไม่ และรอให้ ครม.ออกมาก่อน อย่างไรก็ตาม จากการที่ตนได้พูดคุยกับเสื้อแดงหลายคนที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมา ก็ไม่ได้หวังตำแหน่งอะไรทั้งนั้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์