เสนาะ ตั้ง เชียรช่วง กัลยาณมิตร เป็นเลขาธิการประชาราช

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บ้านเมืองทองธานี ได้มีการประชุมวิสามัญครั้งที่ 1/ /2550 ของพรรคประชาราช

โดยมีนายเสนาะ เทียนทอง เป็นประธานการประชุม สมาชิกพรรคได้มีการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคจำนวน 17 คน ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ เลือกนายเสนาะ  เป็นหัวหน้าพรรค มีนายกร ทัพพะรังสี นายอร่าม อาชว์วัตโล่ห์วีระ นายกำชัย เรืองกาญจนเศรษฐ์นายสมบัติ เมทะนี นายสมพงษ์ สระกวี เป็นรองหัวหน้าพรรค และนายเชียรช่วง กัลยาณมิตร เป็นเลขาธิการพรรค

นายเสนาะ กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่ง ว่า ตอนนี้การเมืองยังไม่นิ่ง หมุนติ้วเป็นพายุใหญ่
 
เป็นเพราะคนไม่กี่คนทำให้บ้านเมืองแตกแยก วันนี้นักการเมืองเห็นว่ากระเป๋าเงินไปทางไหน ก็จะรีบไปให้หันหน้าสลอนไปทางนั้น เบิกเงินงวดสองงวด แล้วก็เปิดตูดไปพรรคอื่น  คนแบบนี้เป็นประเภทพวกหน้าด้าน อย่าเอาเยี่ยงอย่าง ขอร้องทุกคนที่มาอยู่กับพรรคอย่าทำตัวแบบนี้


หลังจากเสร็จสิ้นการประชุม นายเสนาะ แถลงถึงกรณีที่นายเชียรช่วง เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรคว่า

"ถ้าจะพูดถึงนามสกุลเดี๋ยวจะไปผูกพันธ์กับพล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม แต่อย่างไรก็ตาม นามสกุลนี้มีจำนวนมากเพราะเป็นนามสกุลใหญ่ มีอยู่หลากหลายอาชีพ ทั้งทหาร  ซึ่งเป็นทหารระดับแนวหน้าที่ทำรัฐประหารและกำลังมีปัญหากับบ้านเมือง แต่ด้วยลิขิตของฟ้าและลิขิตคนพล.อ.สพรั่ง จึงไม่ได้เป็น ผบ.ทบ. แต่ได้ตำแหน่งที่ไม่พึงปรารถนา แต่พล.อ.สพรั่ง ได้ประกาศจุดยืนไม่เล่นการเมือง ไม่ลาออกจากราชการ ดังนั้น สื่อมวลชนไม่ต้องสงสัยที่พรรคประชาราชได้นายเชียรช่วงมาเป็นเลขาธิการพรรค แล้วพล.อ.สพรั่ง จะตามมาหรือไม่ ก็เป็นสิทธิของท่าน เพราะเขาเป็นคนพูดจริง ทำจริง แต่การเมืองเป็นเรื่องของสิทธิแต่ละคน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาราชมีความมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ 

นายเสนาะ กล่าวว่า ตอนนี้ยังฟันธงไม่ได้ว่าจะได้จำนวนเท่าไหร่ เพราะบางพรรคก็ดึงคนไปจะครบ 480 คนแล้ว ไม่รู้จะเหลือให้พรรคประชาราชเท่าไร แต่อย่างน้อยที่ จ.สระแก้ว ได้ส.ส. 3 คน และไม่ใช่เป็นการถ่อมตัว ทั้งนี้ชื่อของเสนาะ เทียนทอง ไม่น้อยหน้าใคร

เมื่อถามว่า หากพล.อ.สพรั่ง และพล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน ที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม สนใจจะเข้าพรรคประชาราชหรือไม่


นายเสนาะ กล่าวว่า เป็นสิทธิถ้าเข้ามาต้องอยู่ในอุดมการณ์เดียวกัน ไม่ใช่เข้ามาแบบสุ่มสี่สุ่มห้า หากทั้ง 2 คนจะเข้ามาก็เป็นสิทธิ เพราะเป็นคนไทย และเป็นทหารหาญ  ผู้สื่อข่าวถามว่าข้อมูลการซื้อตัวผู้สมัครจะนำไปให้กับพล.อ.สนธิ บุญยรัตนกลิน รองนายกฯ ที่รับผิดชอบดูแลการทุจริตการเลือกตั้งหรือไม่ นายเสนาะ กล่าวว่า ตนไม่ใช่คนขี้ฟ้อง ต้องไปถามกันเอง ถ้าพล.อ.สนธิ รับอาสาเข้ามาทำงานตรงนี้แล้วไม่มีข้อมูลเอง ก็อย่าไปทำมันเลย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์