เสนาะ ฉุนผลโพลชี้ได้ ส.ส.แค่ 4 คน

เช้าวันที่ 2 ธ.ค. นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

ไปเดินหาเสียงช่วยทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 4 ที่บริเวณหมู่บ้านปูนซิเมนต์ไทย และตลาดประชานิเวศน์ 1 โดยได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลของหนังสือพิมพ์ ฉบับหนึ่งที่ระบุว่าพรรคประชาราชจะได้ ส.ส.แค่ 4 ที่นั่งว่า การทำโพลหรือสำรวจอะไรควรทำแบบมีหลักวิชาการ ให้ความรู้แก่ประชาชน ไม่เช่นนั้นจะน่าอาย ทำให้เสื่อมต่อสังคม นำเสนอข่าวถูกๆผิดๆไม่มีเหตุผลเพียงพอ โดยเฉพาะที่ระบุว่าพรรคประชาราชจะไม่มี ส.ส.ภาคกลางนั้นเป็นไปไม่ได้ จ.สระแก้ว เป็นพื้นที่ฐานเสียงของตน มันต้องมี ส.ส.บ้าง หรือที่ จ.นนทบุรี ก็ควรจะได้ ส.ส. “ผมไม่เข้าใจว่าเขาแกล้งโง่ หรือเพราะว่าโง่จริง จึงไม่รู้ ว่าผลออกมาแบบนี้ได้อย่างไร ซึ่งในใจของผมคิดว่าเขาแกล้งโง่มากกว่า”


ผู้สื่อข่าวถามว่า ผลโพลดังกล่าวระบุว่าพรรคประชาราชจะได้ ส.ส.ระบบสัดส่วน 2 คน นายเสนาะตอบว่า

ส.ส.ระบบสัดส่วนอาจจะได้ 1 คน แต่ในกลุ่ม 6 ก็อาจจะได้อีก 1 คน เพราะพรรคประชาราชมีฐานเสียงค่อนข้างมากใน จ.นนทบุรี อยากขอความเห็นใจจากประชาชนว่าแม้ตนกับนายสมบัติ เมทะนี ผู้สมัคร ส.ส. ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 จะเป็นผู้สูงอายุ แต่ก็สามารถรับใช้บ้านเมืองได้ พระเอกของวงการโทรทัศน์และภาพยนตร์ คือนายสมบัติ ส่วนพระเอกทางการเมืองคือนายเสนาะ


นายเสนาะกล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ว่า ยังไม่มั่นใจว่าใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี

เพราะสถานการณ์สับสนทุกวัน ไม่รู้ว่าใครจะเป็นพรรคใหญ่ และพรรคใหญ่นั้นจะสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ที่สำคัญบุคคลที่จะเป็นนายกฯประชาชนจะให้การยอมรับหรือไม่ รวมถึงการฟรีโหวต ส.ส. เพื่อเลือกนายกฯด้วย ตรงนี้จึงไม่สามารถเดาได้ ช่วงเวลาต่อจากนี้จึงถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์