เสธฯหนั่น คาดทรท.ถูกยุบ เลือกตั้ง 15 ต.ค.ไม่มีแน่

มติชน

วันที่ 03 มิ.ย. 2549
ยันไม่ยุบรวมกับพรรคชาติไทย-เตรียมส่งคนสมัครส.ส.

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่บ้านพักสนามบินน้ำ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน ออกมายืนยันว่า พรรคมหาชนไม่มีแนวคิดที่จะยุบรวมกับพรรคชาติไทย ข่าวที่ออกไปได้คุยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยแล้ว ซึ่งนายบรรหารก็ไม่มีเจตนายุบรวมพรรคอย่างที่เป็นข่าว

พล.ต.สนั่นกล่าวว่า คิดว่าการเลือกตั้งในวันที่ 15 ตุลาคม คงไม่มีตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เสนอ เพราะดูมติของศาลที่ออกมามองว่ากกต.ทั้ง 3 คนไม่มีสภาพของการเป็นกรรมการในการจัดการเลือกตั้งต่อไป ไม่มีความยุติธรรม ไม่สุจริต จึงคิดว่าการเลือกตั้งต้องใช้ กกต.ชุดใหม่ อย่างไรก็ตาม พรรคมหาชนพร้อมจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ซึ่งขณะนี้ มีผู้สมัครเก่าของพรรคออกไปบ้าง และมีผู้สมัครใหม่เข้ามาแทนที่

" แต่ถ้าเป็นกกต.ชุดเก่า คงจะส่งไม่มาก โดยจะส่งในพื้นที่จ.พิจิตร เชียงราย สมุทรปราการ ปราจีนบุรี สุรินทร์ รวมถึงจะส่งผู้สมัครแบบปาร์ตี้ลิสต์ด้วย สำหรับผมจะลงแบบไหนต้องรอดูว่า การเลือกตั้งจะมีความยุติธรรมแค่ไหน คิดว่า พรรคไทยรักไทยคงต้องยุบ โดยจะมีการแตกกลุ่มออกไป เพราะขณะนี้มีคนในพรรคไทยรักไทย ไปจดแจ้งพรรคใหม่เตรียมไว้รองรับเผื่อมีการยุบพรรคแล้ว ซึ่งตนไม่ได้แช่ง แต่อาจยุบได้ถ้ามีหลักฐาน กกต.ต้องพิจารณาตามหลักฐาน ทั้งนี้ หลังวันที่ 15 มิถุนายน คงจะเกิดเหตุการณ์วุ่นวาย"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์